xs
xsm
sm
md
lg

“หมากล้อมสาว” พ่ายโสมซิวทองแดง อินชอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพหมากล้อมสาวไทย พ่ายเกาหลีใต้ ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ ศึกเอเชียนอินดอร์ และ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันหมากล้อมประเภททีมหญิง เดินทางมาถึงรอบรอนะเลิศ ศึกเอเชียน อินดอร์ และ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ มหาวิทยาลัยนานาชาติ ยอนเซ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมาโดยทัพหมากล้อมของหญิงไทย ประกอบด้วย อรุณกร ประทุมวัน, ภัทราพร อรุณไพจิตรา และ ริบะคา วงศ์ชูแก้ว ประลองฝีมือกับเกาหลีใต้

เริ่มการแข่งขันคู่แรก ทัพไทยส่ง อรุณกร ประทุมวัน พ่าย โอ ยูจิน 0-2 ต่อมา ภัทราพร อรุณไพจิตรา แพ้ คิม แชยัง 0-2 ไปอีก เช่นเดียวกับ ริบะคา วงศ์ชูแก้ว แพ้ต่อ โอ ยอนกา 0-2 ก่อนที่เป็นฝ่ายสาวไทยที่แพ้เกาหลีใต้ 0-2 แต่ทัพหมากล้อมสาวไทยได้เหรียญทองแดงเป็นรางวัลปลอบใจ เป็นเหรียญเดียวให้กับสมาคมหมากล้อมฯ อีกด้วย

หลังจบเกม จิม โบ ชิ เฮดโค้ชหมากล้อมชาวจีน เปิดเผยว่าเป็นผลงานที่เกินความคาดหมาย เพราะก่อนเดินทางมาที่อินชอนตั้งเป้าไว้เพียงติด 5 อันดับแรกเท่านั้น ไม่คาดคิดว่าจะมีเหรียญติดมือ ซึ่งถือเป็นเหรียญแรกของสมาคมในการแข่งขันระดับเอเชียอีกด้วย

ทั้งนี้ “เหล่าซือ จิม” ยังกล่าวชมนักกีฬาทุกคนที่ทำหน้าที่ได้อย่างสุดความสามารถ แม้ต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้จากชาติต่างๆ ที่เชี่ยวชาญกีฬาชนิดนี้เป็นพิเศษอย่าง จีน และ เกาหลีใต้ ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าหากนักกีฬาไทยได้รับการสนับสนุนที่ดี จะต้องก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จไม่แพ้ชาติอื่นแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น