xs
xsm
sm
md
lg

“โกะชาย” คว้าชัยเหนือมองโกล รอบสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมหมากล้อมหนุ่มไทย กลับมาแก้ตัวได้สำเร็จ เอาชนะมองโกเลีย 2-0 ด้านทีมสาวไทย โดนจีนสอนเชิงไปอย่างหมดรูป ในการแข่งขันหมากล้อมประเภททีม รอบสอง ศึกเอเชียน อินดอร์ และ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันหมากล้อมประเภททีมชาย และทีมหญิง รอบสอง ศึกเอเชียน อินดอร์ และ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ มหาวิทยาลัยนานาชาติ ยอนเซ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยทัพหมากล้อมชายของไทย ประกอบด้วย เพรียวพันธ์ พรรณอุไร, ณัฐกฤษณ์ เตชะอำนวยวิทย์ และปริวรรต สำเภาแก้ว ด้านทีมหมากล้อมฝ่ายหญิง ประกอบด้วย อรุณกร ประทุมวัน, ภัทราพร อรุณไพจิตรา และริบะคา วงศ์ชูแก้ว

เริ่มที่ประเภททีมหญิงไทย ที่รอบแรกพลิกชนะสิงคโปร์ มาถึงรอบที่สองไทย ปะทะหมากล้อมจากจีน โดยคู่แรก อรุณกร ประทุมวัน แพ้ หยู จีหยิง 0-2 ต่อด้วย ภัทราพร อรุณไพจิตรา พ่ายให้กับ หวัง ชวง 0-2 เช่นกัน และปิดท้ายที่ ริบะคา วงศ์ชูแก้ว แพ้ จาง เพ่ยเพ่ย 0-2 ส่งผลให้ทีมโกะสาวไทย แพ้จีนไปอย่างราบคาบ 0-2

ต่อมาในประเภททีมชาย ที่รอบแรก โดนเกาหลีใต้สอนเชิง สามคู่รวด มาถึงรอบที่สอง เจอกับมองโกเลีย เริ่มคนแรก เพรียวพันธ์ พรรณอุไร เอาชนะ อักวานดอนโดฟ เด็มเบเรลีนยามบู 2-0 ต่อด้วยปริวรรต สำเภาแก้ว ชนะ โซลมอน ซานซาร์ 2-0 และส่งท้าย ณัฐกฤษณ์ เตชะอำนวยวิทย์ จัดการเผด็จศึก เซ็นด์ยาฟ 2-0 ส่งผลให้ขุนพลหมากล้อมหนุ่มไทย แก้ตัวได้สำเร็จเอาชนะมองโกเลีย 2-0

ทั้งนี้ทีมหมากล้อม ชายและหญิงของไทย จะลงสนามแข่งขันในรอบที่ 3 และ 4 ในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม เวลา 08.00 น.และ 13.00 น.ตามลำดับ ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติยอนเซ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น