xs
xsm
sm
md
lg

“อสมท” ต่อ “CTH” ครึ่งราคา ถ่ายสดบอลลีกผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสุธรรม แสงประทุม
บมจ.อสมท มีมติใหม่ยื่นเสนอให้กับ บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) หรือ “ซีทีเอช” ในการร่วมถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า ทางฟรีทีวี จำนวน 17 แมตช์โดยต่อรองราคาลงเกือบครึ่ง แต่เพิ่มส่วนแบ่งรายได้โฆษณา คาดว่าจะได้ข้อสรุปการถ่ายทอดสดเร็วๆ นี้

หลังจากที่คณะกรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ออกมาคัดค้านการที่ บมจ.อสมท เตรียมทุ่มงบซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 ฤดูกาล (2013-2016) ทางฟรีทีวี จากบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) หรือ “ซีทีเอช” ในราคา 480 ล้านบาท หรือเฉลี่ยปีละ 160 ล้านบาท สำหรับการถ่ายทอดสดฤดูกาลละ 17 แมตช์ เนื่องจากเป็นมูลค่าที่สูงมากไม่คุ้มค่ากับการลงทุน และเงื่อนไขด้านการตลาดไม่สามารถทำรายได้ให้ อสมท จากการลงทุนอย่างแน่นอน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. นายสุธรรม แสงประทุม ประธานบอร์ด บมจ. อสมท ได้จัดการแถลงข่าวถึงผลการพิจารณาในเรื่องนี้ ณ ห้องประชุม 203 ชั้น 2 อาคารอำนวยการ 1

โดย นายสุธรรม ได้เผยหลังการประชุมว่า หลังจากได้แต่งตั้งคณะทำงานไปเจรจาต่อรองและขอข้อมูลเพิ่มเติม ที่ประชุมวันนี้มีมติให้เสนอทางเลือกในการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด กับ ซีทีเอช 2 รูปแบบ คือ รูปแบบแรก จ่ายค่าลิขสิทธิ์ คู่ละ 2.5 ล้านบาท พร้อมแบ่งเวลาโฆษณาให้ ซีทีเอช 4 นาที และแบ่งส่วนแบ่งรายได้จากค่าโฆษณาระหว่างถ่ายทอดในส่วนที่เหลือในสัดส่วน 50-50

ส่วนทางเลือกที่ 2 คือ จ่ายค่าลิขสิทธิ์ คู่ละ 2 ล้านบาท แบ่งเวลาโฆษณาให้ ซีทีเอช 4 นาที และแบ่งส่วนแบ่งรายได้จากค่าโฆษณาระหว่างการถ่ายทอดสด และรายการไฮไลต์ 50-50 และจะทำสัญญากันแบบปีต่อปี ไม่ใช่แบบ 3 ปี เหมือนที่เคยเจรจาก่อนหน้านี้ โดยจะนำเงื่อนไขทั้ง 2 รูปแบบไปต่อรองกับ ซีทีเอช เพื่อให้ได้คำตอบเร็วๆ นี้

พร้อมกันนี้ นายสุธรรม ได้เผยต่อว่า บอร์ด บมจ.อสมท พยายามหาทางเลือกที่ดีที่สุดแก่องค์กร โดยข้อเสนอดังกล่าวทำให้ อสมท จ่ายค่าลิขสิทธิ์ต่อคู่ลดลงถึงครึ่งหนึ่ง เพียงแต่ต้องแบ่งรายได้ค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ และเชื่อว่าโมเดิร์นไนน์ทีวี มีโอกาสสูงที่จะถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ให้แฟนบอลได้ชม
กำลังโหลดความคิดเห็น