xs
xsm
sm
md
lg

“เปี๊ยก” ยันฟีฟาสั่ง! แย้มทีมค้านเริ่มถอนชื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยืนยันเลือกตั้ง 23 ก.ย. ไม่ผิดกฎทุกฉบับ
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯวาระใหม่ในวันที่ 23 กันยายน นี้ นั้นไม่ผิดต่อกฎหมายและข้อบังคับใดๆ ของประเทศไทยแน่นอน พร้อมเตรียมแถลงใหญ่สัปดาห์หน้า แย้มมีหลายสโมสรใน 108 ทีม ที่ยื่นคัดค้านได้ถอนรายชื่อไปแล้ว

ความคืบหน้ากรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ 3 สมัย ประกาศเตรียมจัดการประชุมใหญ่วาระพิเศษเพื่อขอมติรับรองธรรมนูญฉบับใหม่ ในวันที่ 9 สิงหาคม ก่อนจะจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ วาระใหม่ ขึ้นในวันที่ 23 กันยายน ตามจดหมายของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา แต่ทางสโมสรสมาชิกจำนวน 108 สโมสร ได้ล่ารายชื่อยื่นเส้นตายให้เปิดการหย่อนบัตรภายในวันที่ 23 กรกฎาคม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันว่าจะดำเนินการตามกำหนดที่แจ้งไว้ “ฟีฟา เป็นผู้กำหนดให้เราจัดการเลือกตั้งในวันที่ 23 ก.ย. ซึ่งทางสมาคมฯเองได้ให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบแล้ว และยืนยันว่าวันดังกล่าวไม่เป็นการฝ่าฝืนต่อข้อบังคับของสมาคมฯ, พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ แน่อน เพราะมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สอดคล้องไปในแนวทางเดียวกับสากล และเราได้แจ้งไปให้ทาง กกท.รับทราบแล้วเพียงแต่ตอนนี้ยังไม้ได้รับคำตอบใดๆ กลับมา”

พร้อมกันนี้พ่อบ้านลูกหนังไทย ได้กล่าวต่อถึงการที่มีสโมรสมาชิกจำนวน 108 ทีม มายื่นความจำนงให้เร่งจัดการเลือกตั้งภายใน 21 วัน ว่า “ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบรายชื่อทั้งหมดอยู่ เพราะมีข่าวมาว่าหลายสโมสร ผู้ที่มีอำนาจในการลงนามคือประธานสโมสรไม่รับทราบถึงการลงชื่อในครั้งนี้ และขณะนี้บางสโมสรได้ขอถอนรายชื่อออกไปแล้วเช่นกัน ซึ่งเรื่องทั้งหมดทางสมาคมฟุตบอลฯจะจัดการแถลงข่าวถึงความชัดเจนทั้งหมดในสัปดาห์หน้า”
กำลังโหลดความคิดเห็น