xs
xsm
sm
md
lg

“อรรณพ” ขีดเส้นตายเลือกตั้ง 23 ก.ค., กกท.ไฟเขียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสียงสโมสรสมาชิก 108 เสียง
อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี นำหนังสือรวบรวมรายชื่อสโมสรสมาชิกจำนวน 108 เสียงยื่นต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้จัดการเลือกตั้งด้วยข้อบังคับเดิมภายในวันที่ 23 กรกฎาคม นี้ หากไม่ทำตามเตรียมจัดเลือกตั้งเองทันทีประมาณวันที่ 3-5 สิงหาคม

ความเคลื่อนไหวกรณีข้อพิพาทการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ หลังจากที่ นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายใหญ่ 3 สมัย ประกาศเตรียม เชิญผู้แทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา เข้ามาชี้แจงข้อสงสัยอีกครั้งในวันที่ 8 สิงหาคม และเปิดให้สโมสรสมาชิกลงมติรับรองธรรมนูญใหม่ในวันที่ 9 สิงหาคม ก่อนที่จะจัดการหย่อนบัตรในวันที่ 23 กันยายน 2556

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรฉลามชล พร้อมด้วย นายณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสร พัทยา เอฟซี และ นายภีมเดช อมรสุคนธ์ หรือ “ทนายอ๊อด” ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้ทางสมาคมฯดำเนินการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯวาระใหม่ภายใน 21 วัน นับจากวันยื่นหนังสือ โดยมีสโมสรสมาชิกที่ลงนามจำนวน 108 ทีม อาทิเช่น ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี, พัทยา ยูไนเต็ด และ บางกอกกล๊าส เอฟซี พร้อมกันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลฯเป็นผู้รับเรื่อง เลขรับที่ 1203 และเตรียมทำสำเนาส่งต่อถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทันที

ภายหลังการยื่นหนังสือ นายอรรณพ ได้เผยว่าหลังจากที่วาระการดำรงตำแหน่งของ วรวีร์ ครบไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว และมีท่าทีว่าจะไม่จัดการเลือกตั้งตามข้อบังคับเดิมคือภายใน 30 วัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของ กกท.ที่จะเข้ามาดูแล แต่การที่ตนเดินทางมาวันนี้เพื่อแสดงให้สมาคมฯรับรู้ว่ามีสโมสรเกินกว่าครึ่งจากทั้งหมด ต้องการให้จัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด จึงนำเสียงไม่ต่ำกว่า 1 ใน 3 มายื่นเพื่อให้จัดการเลือกตั้งภายใน 21 วันนับจากวันที่ยื่นหนังสือ หรือประมาณวันที่ 23 ก.ค. นี้ ซึ่งหากหลังจากนี้ยังไม่จัดแสดงว่าส่อเจตนาไม่โปร่งใส

ขณะที่ “ทนายอ๊อด” เผยว่า หากเลยวันที่ 23 ก.ค.สมาคมฟุตบอลฯยังไม่จัดการเลือกตั้งสโมสรสมาชิกจำนวน 1 ใน 3 จะทำการจัดประชุมใหญ่ขึ้นเองตามอำนาจประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 94 และแจ้งต่อ กกท.กำหนดวาระการเลือกตั้งทันที ซึ่งคาดว่าหลังจากทำเรื่องทุกอย่างแล้วจะสามารถเลือกตั้งได้ประมาณวันที่ 3-5 ส.ค. นี้

พร้อมกันนี้มีรายงานว่าด้าน นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดไฟเขียวให้สโมสรสมาชิกเป็นผู้ดำเนินการตามข้อบังคับเป็นที่เรียบร้อย โดยไม่ขัดข้องแต่อย่างใด
อรรณพ นำทีมเข้ายื่นหนังสือต่อสมาคมฟุตบอลฯ
ให้สมาคมฯจัดเลือกตั้งก่อนวันที่ 23 ก.ค.

เจ้าหน้าที่สมาคมฯ(ขวา) รับเรื่อง เลขรับที่ 1203
กำลังโหลดความคิดเห็น