xs
xsm
sm
md
lg

พัทยาฯถอนฟ้อง "สนธยา" ยื่นจัดเลือกตั้ง 25 มิ.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทนายอ๊อด เตรียมยื่นแปรญัตติ
สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด (พัทยา เอฟซี) เตรียมถอนฟ้องกรณีข้อพิพาทกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันที่ 24 มิถุนายน นี้ พร้อมรวบรวมเสียงสโมสรสมาชิก 1 ใน 3 ยื่นจัดเลือกตั้งเองตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2528 ในวันที่ 25 มิถุนายน 2556 โดยมีชื่อของ นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นผู้ยื่น

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ศาลมีนบุรี มีคำสั่งคุ้มครอง ตามที่ สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด (พัทยา เอฟซี) ทีมในระดับถ้วยพระราชทาน ประเภท ข. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อสมาคมฟุตบอลฯ โดยมีเนื้อหาสำคัญอยู่ที่การสั่งห้ามนำข้อบังคับฉบับใหม่มาโหวตรับรอง แล้วใช้ธรรมนูญฉบับเดิมปี 2556 ที่ยังไม่มีการแก้ไขข้อบังคับใหม่ นำมาใช้เลือกตั้งนายกสมาคมฯ จนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ได้ร่อนหนังสือแจ้งให้สมาคมฟุตบอลฯเร่งดำเนินการให้สโมสรฟุตบอล พัทยาฯ ถอนฟ้อง ภายในวันที่ 24 มิถุนายน ไม่เช่นนั้นจะถูกนำเรื่องเข้าประชุมในวาระเร่งด่วนของ ฟีฟา ทันที โดยอาจมีบทลงโทษถึงขั้นแบนประเทศไทย จากลูกหนังโลกได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา “ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ ตัวแทนสโมสรสมาชิกสมาคมฟุตบอลฯ และตัวแทนฝ่ายกฎหมายสโมสรฟุตบอล พัทยาฯ ได้เปิดเผยผ่านทีมข่าว MGR Sport ว่าฝ่ายตนเตรียมถอนฟ้องแล้ว "เราจะถอนฟ้องในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ จากนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าทางสมาคมฯจะดำเนินการอย่างใด หากใช้ธรรมนูญใหม่จัดเลือกตั้งเลยโดยไม่ผ่านมติ 2 ใน 3 เราก็จะฟ้องต่อเพราะเป็นการผิดกฎแน่นอน แต่ถ้าหากเปิดประชุมเพื่อขอผลโหวตรับรอง เราก็จะรวมเสียงสมาชิกยื่นเสนอแปรญัตติในที่ประชุมทันที คือแก้ถ้อยคำหรือเนื้อความในร่างข้อบังคับ ณ ที่นี้คือแก้ไขข้อ 21 เพียงข้อเดียว เรื่องการจำกัดเสียงสมาชิกจากเดิมให้เหลือเพียง 72 เสียง เพราะนอกเหนือจากนั้นเราเห็นชอบทุกอย่างในธรรมนูญใหม่ของฟีฟา"

ทนายอ๊อดกล่าวต่อว่า "พร้อมกันนี้้ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ เราจะรวมเสียงสโมสรสมาชิก 1 ใน 3 โดยมีชื่อของ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี เป็นผู้รวบรวม และมอบให้ นายอรรณพ สิงห์โตทอง (รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี) เป็นผู้ยื่นต่อสมาคมฟุตบอลฯเพื่อให้จัดการเลือกตั้งภายใน 21 วัน ตาม พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมนำสำเนายื่นต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)ให้รับทราบในวันเดียวกัน ซึ่งหากหลังจาก 21 วัน ทางสมาคมฯยังไม่มีการจัดเลือกตั้งสโมสรสมาชิกก็จะสามารถจัดขึ้นเองได้ทันทีโดยมีกกท.เป็นผู้ดูแล"
กำลังโหลดความคิดเห็น