xs
xsm
sm
md
lg

หงส์เล็งเจียดเงินขาย “ซัวเรซ” ทาบ “บีญา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาบิด บีญา
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือของ ลิเวอร์พูล หมายตานำเงินจากการขาย หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งชาวอุรุกวัย ยื่นข้อเสนอกระชาก ดาบิด บีญา ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติสเปน มาค้าแข่้งในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ช่วงซัมเมอร์

บิ๊กบอสวัย 40 ปี พิจารณาอดีตหัวหอกบาเลนเซีย เป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะมาเป็นตัวแทน ซัวเรซ ที่ไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตในเมืองผู้ดี เนื่องจากตกเป็นเป้าโจมตีของบรรดาสื่อมวลชน จากพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม อาทิ การพุ่งล้ม, เหยียดผิว และกรณีล่าสุดที่ไปกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช จนถูกแบนยาว 10 นัด

โดย “หงส์แดง” คาดหมายว่าจะได้เงินก้อนโตจากการขายแข้งขวัญใจสาวก “เดอะ ค็อป” ช่วงเปิดตลาดนักเตะฤดูร้อนราว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.75 พันล้านบาท) ขณะเดียวกัน บาร์เซโลนา ต้องการค่าตัวเพียง 12 ล้านปอนด์ (คิดเป็น 600 ล้านบาท) เพื่อแลกกับ บีญา เท่านั้น

ทว่า ทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ มั่นใจว่าจะสามารถต่อรองเซ็นสัญญา “เอล กวาเฆ” ในราคาเพียง 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) เนื่องจากหัวหอกวัย 31 ปี เหลือสัญญาล่าตาข่ายในถิ่นคัมป์ นู เพียง 12 เดือน อย่างไรก็ตาม “เดอะ เรดส์” ยังต้องเจอคู่แข่งอย่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, นาโปลี, ฟิออเรนตินา และอาร์เซนอล ที่กำลังให้ความสนใจอยู่เช่นกัน

นอกจากนี้ อดีตแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 18 สมัย ยังมีนักเตะสัญชาติสแปนิชมากมาย ประกอบด้วย เปเป เรนา, ซูโซ, โฆเซ เอ็นริเก, ยาโก อาสปาส และ หลุยส์ อัลแบร์โต ซึ่งน่าจะช่วย บีญา ปรับตัวได้ไม่ยาก
กำลังโหลดความคิดเห็น