xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" จวกยางห่วยอาจปลิดชีพนักแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวสหราชอาณาจักร ออกโรงตำหนิคุณภาพยาง "ปิเรลลี" เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ และอาจทำให้เกิดฝันร้ายในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ปี 2013

อดีตนักขับแม็คลาเรน มีลุ้นคว้าชัยครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังทำเวลารอบควอลิฟายดีสุด ยึดตำแหน่งโพลโพสิชัน และรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ ทว่ากลับต้องหัวเสียแบบสุดๆ เมื่อยางระเบิด ขณะการประลองความเร็วรายการ "บริติช กรังปรีซ์" ผ่านไปเพียง 8 รอบ

นอกจาก นักซิ่งขวัญใจชาวเมืองผู้ดี แล้ว ยังมีเพื่อนร่วมวงการอีก 4 ราย ประกอบด้วย เฟลิเป มาสซา นักขับบราซิเลียนค่าย เฟอร์รารี , ฌอง-เอริค เวิร์จน จากโลตัส เรโนลต์ และ เซร์คิโอ โลเปซ หนุ่มเม็กซิกันสังกัด แม็คลาเรน ที่ประสบปัญหาแบบเดียวกัน ระหว่างชิงชัย ณ สนามซิลเวอร์สโตน

นักซิ่งเบอร์ 1 ค่ายเมอร์เซเดส จีพี ซึ่งดิ้นรนจากบ๊วยคว้าธงตาหมากรุกเป็นคนที่ 4 กล่าว "ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญสุด มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้จริงๆ ผมคิดว่าเราทดสอบยางเพื่อพัฒนาและแก้ไขข้อบกพร่อง และหลังจากนั้นพวกเขาไม่ได้ทำอะไรเลย"

"ขณะเกิดปัญหายางระเบิด (อาจเกิดขึ้นได้ขณะใช้ความเร็วสูง) ใครบางคนอาจถูกพุ่งเข้าชน และผมกำลังคิดว่าในเรซ ด้านหลังเซฟตีคาร์ มันเป็นได้เพียงว่ามีใครคนหนึ่งบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังทำอะไรบางอย่าง" แชมป์โลก ปี 2008 ทิ้งท้าย

ด้าน ฌอง ทอดท์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เตรียมเข้าพบตัวแทน "ปิเรลลี" ผู้ผลิตยางรถยนต์ชื่อดังสัญชาติอิตาลี ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยด่วน เนื่องจากกังวลความปลอดภัยของนักขับ
สภาพยางล้อหลังซ้าย
ลูอิส แฮมิลตัน
กำลังโหลดความคิดเห็น