xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" เฮงเข้าป้ายแชมป์ บริติช จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก มีโชคเล็กๆ
นิโก รอสเบิร์ก นักขับชาวเยอรมนี ของทีมเมอร์เซเดส จีพี ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 เข้าป้ายซิวแชมป์ "บริติช จีพี" ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเรื่องดราม่ากับ ลูอิส แฮมิลตัน ที่ยางหลังมีปัญหา และ เซบาสเตียน เวทเทล ที่เครื่องดับไปเอง

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ประจำฤดูกาล 2013 สนามที่ 8 รายการ "บริติช กรังปรีซ์" ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ระยะทางต่อรอบ 5.901 กิโลเมตร แข่งทั้งสิ้น 52 รอบ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยมี ลูอิส แฮมิลตัน ขวัญใจเจ้าถิ่นของทีม เมอร์เซเดส จีพี ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชัน และสภาพอากาศยอดเยี่ยมไม่มีฝน

ทันทีที่ได้สัญญาณออกสตาร์ท แฮมิลตัน พุ่งออกมารักษาอันดับผู้นำไว้เหนียวแน่น ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล ของ เรดบูลล์ แซง นิโก รอสเบิร์ก ที่ออกตัวไม่ดีขึ้นมาในอันดับที่ 2 ตามไล่บี้ความหวังของเจ้าติดถิ่นๆ ส่วน มาร์ค เวบเบอร์ มีชนกันเล็กน้อยในช่วงสตาร์ทมีปัญหาที่ปีกหน้าหล่นไปอยู่ที่ 10 และเป็น เฟลิเป มาซซา แซงออกซ้ายเบียดมาอยู่ที่ 5 ได้สำเร็จ

ผ่านไปเพียง 8 รอบ เกิดเหตุไม่คาดฝันกับ แฮมิลตัน เมื่ออยู่ดีๆ รถแกว่งและยางหลังซ้ายกระจุยออกมาและอยู่ห่างจากพิตสตอปทำให้ต้องวิ่งประคองตัวไปเข้าพิต ปล่อย "เซ็บ" แซงหน้าขึ้นมาเป็นผู้นำแบบมีโชค จากนั้นรอบที่ 10 อาการเดียวกันมาเกิดกับ มาสซา หลังเข้าโค้งซ้ายและมีปัญหาที่ยางซ้ายจนหลุดออกมานอกแทรก

เข้าสู่รอบที่ 16 เซฟตีคาร์ต้องออกมาทำงานครั้งแรก เพื่อเก็บชิ้นส่วนของยางเพราะก่อนหน้านี้ ฌอง เอริค เวิร์น ของทีมโตโรรอสโซ เพิ่งเกิดปัญหาที่ยางหลังซ้ายเช่นกัน ดำเนินผ่าน 31 รอบ เวทเทล ขับรักษายางทิ้งระยะห่างจาก รอสเบิร์ก ออกไปเรื่อยๆ ขณะที่ เฟร์นันโด อลอนโซ ไล่จี้ อาเดรียน ซูติล พยายามจะขึ้นมาเป็นที่ 3

เข้าสู่ 10 รอบสุดท้าย รอสเบิร์ก ขึ้นแท่นผู้นำ หลังจาก "อาร์บี9" เวทเทล มีปัญหาเครื่องดับเองต้องออกจากการแข่งขันไป และช่วง 5 รอบสุดท้าย เวบเบอร์ เบียด ไรค์โคเนน ขึ้นที่ 2 อลอนโซ กับ แฮมิลตัน เร่งขึ้นมาเป็นที่ 3 และ 4 ตามลำดับด้วยสภาพยางที่สดกว่า รอบสุดท้ายอันดับไม่เปลี่ยนเป็น รอสเบิร์ก รักษาตำแหน่งซิวแชมป์รายการนี้ไปครอง เป็นแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ โดยมี เวบเบอร์ และ อลอนโซ ยืนโพเดียม

สถานการณ์คะแนนสะสมลุ้นแชมป์โลกหลังจบเรซนี้ "เบบีชูมัคเกอร์" ยังนำอยู่อันดับ 1 ที่ 132 คะแนน ตามมาด้วย อลอนโซ มี 111 คะแนน และ คิมี ไรค์โคเนน ในอันดับ 3 มี 98 คะแนน โดยการแข่งขันสนามที่ 9 ของปีนี้ จะไปแข่งกันที่สนามนัวร์เบิร์กกริง รายการ "เยอรมัน จีพี" ที่ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 7 กรกฎาคม
แฮมิลตัน ออกสตาร์ทนำ
มีปัญหายางหลังขวาที่รอบ 10
เวทเทล ต้องออกจากการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น