xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ไฟเขียว "ปิเรลลี" เทสต์ยาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ล้อหลังซ้ายของ ลูอิส
"ปิเรลลี" ผู้ผลิตยางรถยนต์ชื่อดังสัญชาติอิตาเลียน ได้รับไฟเขียวจาก เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ประธานจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ทดสอบยางเพื่อหาวิธีแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในศึก "บริติช กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

การประลองความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามซิลเวอร์สโตน เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อนักแข่งหลายราย อาทิ ลูอิส แฮมิลตัน ขวัญใจเจ้าถิ่นค่าย เมอร์เซเดส จีพี , เฟลิเป มาสซา จากเฟอร์รารี , ฌอง-อีริค เวิร์จน จาก โลตัส เรโนลต์ และ เซร์คิโอ เปเรซ หนุ่มเม็กซิกันจาก แม็คลาเรน ประสบปัญหายางระเบิด

ตามกฎเอฟวัน การทดสอบระหว่างฤดูการแข่งขัน เป็นสิ่งต้องห้าม ทว่า เอ็คเคิลสโตน และ ฌอง ทอดท์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) อนุญาต ผู้ประกอบการชื่อดังแดนมักกะโรนี เทสต์ยาง 2-3 วัน แบบไม่มีเงื่อนไข เพื่อขจัดปัญหาดังกล่าว

เบอร์นี กล่าว "พวกเขาถูกร้องเรียนในอดีตเมื่อยางเหล่านั้นเกิดแตกออกเป็นเสี่ยงๆ พวกเขาบอกว่าต้องการขจัดปัญหา แต่พวกเขาไม่มีโอกาสทดสอบใดๆ เลย เนื่องจากกฎของเรา อย่างไรก็ตามผมคุยกับ ฌอง ทอดท์ ตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเขาบอกว่าปล่อยให้พวกเขาทดสอบ"

"เขาอนุมัติการเทสต์ยาง 2-3 วัน เมื่อพวกเขาต้องการและพยายามทำอะไรสักอย่างสำหรับฤดูกาลหน้า เช่นเดียวกับปีนี้ ดังนั้นนั่นจึงเป็นสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น พวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น