xs
xsm
sm
md
lg

รุ่นพี่เชื่อ "เมอร์เรย์" ลุยวิมฯสบายบรื๋อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ทางสะดวก
ทิม เฮนแมน อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของสหราชอาณาจักร เชื่อมั่นไม่มีอะไรต้องกังวลเกี่ยวกับ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสรุ่นน้อง ขณะเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน

การแข่งขันแกรนด์สแลมบรคอร์คหญ้า ผ่านไป 1 สัปดาห์ เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ เป็นเพียงสตาร์หนึ่งเดียวของสายล่าง หลังจาก ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ พาเหรดตกรอบแรก และ รอบ 2 ตามลำดับ อย่างพลิกความคาดหมาย

เข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ความหวังหนึ่งเดียวของชาว "จีบี" จะต้องเจอกับ มิคาอิล ยูซนี มือวางสูงสุดร่วมสาย (อันดับ 20) เป็นเหตุให้แฟนๆ ต่างคาดหวัง แร็กเก็ตวัย 26 ปี เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ เรียบร้อยแล้ว

เฮนแมน ซึ่งเคยเป็นความหวังของเจ้าถิ่นมาก่อน รับรู้ถึงความกดดันเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว ยังเชื่อมั่น แชมป์ยูเอส โอเพน 2012 จะมุ่งมั่นกับการดวลแร็กเก็ต รอบต่อไป

"แอนดี รับรู้ความปราชัยของ เฟเดอเรอร์ , นาดาล , (มาริน) ซิลิช และ (โจ-วิลเฟร็ด) ซองกา แต่สิ่งเดียวที่เขาจะฉวยโอกาสนี้ไว้ คือ มีสมาธิกับแมตช์ต่อไป นั่นคือสถานที่ที่เขาเติบโตและเก็บเกี่ยวประสบการณ์มามากมาย ความจริงคือ นี่เป็น วิมเบิลดัน ครั้งที่ 8 ของเขา"

"คุณต้องพิสูจน์ตัวเองทุกวัน เรากำลังพูดถึงหลายๆ เรื่อง โดนไม่คำนึงถึงการรับมือสื่อมวลชน หรือการเล่นของเขา , เทคนิก , การซ้อม และตารางแข่ง แต่เขามีทีมงานอันยอดเยี่ยมรอบๆ ตัว และเขาสามารถจดจ่อแค่เพียงสิ่งที่เขากำลังทำอยู่"
กำลังโหลดความคิดเห็น