xs
xsm
sm
md
lg

หวดกระทิงกร้าวเขี่ย “เมอร์เรย์” ร่วงวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอมมี เรเบรโด นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวสเปน คำรามขอพิชิต แอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจชาวสหราชอาณาจักร ตกรอบ 3 ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ก่อนทั้งคู่จะเผชิญหน้ากัน คืนวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้

หลังจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์วิมเบิลดัน 7 สมัย ถูกเขี่ยตกรอบ 2 ไม่มีคู่แข่งคนใดอันตรายเท่ากับผู้เล่นที่ปราศจากความกดดัน อย่าง โรเบรโด ซึ่งเคยไต่อันดับสูงสุดถึงมือ 5 โลก ก่อนหล่นมาอยู่ที่ 471 เนื่องจากต้องรับการผ่าตัดขา

ศึกเฟรนช์ โอเพน เมื่อเดือนที่แล้ว แร็กเก็ตวัย 31 ปี กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ซึ่งพลิกสถานการณ์เอาชนะ 3 เซตรวด หลังตกเป็นรอง อิกอร์ ซิจสลิง 0-2 เซต ต่อจาก เฮนรี โคเชต์ เมื่อปี 1927 ด้วยเส้นทางอันน่าทึ่งกับการคืนฟอร์มเก่ง ทำให้ มือ 32 รายการ ไม่หวั่นยามเผชิญหน้า ความหวังสูงสุดชาว “จีบี”

อดีตมือ 5 โลกแดนกระทิงดุ กล่าว “นั่นคือแรงกระตุ้นของผม และสาเหตุว่าทำไมผมจึงยังเล่นต่อ และดวลกับหนึ่งในนักเทนนิสดีสุดของโลกที่บ้านของเขา มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ในฐานะผู้เล่นคุณฝันจะก้าวลงสนามอันยิ่งใหญ่ และพยายามเอาชนะขวัญใจกองเชียร์ทุกๆ คน”

“เดือนที่แล้ว ผมเล่นกับ กาเอล มงฟิล์ส ที่โรลังด์ การ์รอส ต่อหน้าแฟนๆ นับ 10,000 คนคอยเชียร์เขา ดังนั้นผมโชคดีที่เคยผ่านสถานการณ์เช่นนั้น ก่อนหน้าแกรนด์สแลมรายการนี้ เมื่อปีที่แล้วช่วงเวลาเดียวกัน ผมเกือบอยู่อันดับ 500 ของโลก ตอนนี้ผมมาอยู่ที่ 29 และผมสนุกกับการลงสนาม การกลับมาของผมมันยอดเยี่ยมเกินคาด ตอนนี้สภาพร่างกายผมเต็มร้อย หากคุณซ้อมหนัก และฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ คุณสามารถทำได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผู้เล่นสูงอายุจึงยังอยู่ในฟอร์มดี”
ทอมมี โรเบรโด (แฟ้มภาพ)
แอนดี เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น