xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" กดดันถูกคาดหวังซิวแชมป์วิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ ถูกตั้งความหวังไว้สูง
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเมืองวิสกี ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับ ตัวเองรู้สึกกดดันหลังจากที่บรรดานักหวดมือดังทยอยตกรอบกันอย่างต่อเนื่อง และได้รับความคาดหวังจากแฟนๆ ในการทุบสถิติ 77 ปี เป็นชาวบริเตนคนแรกที่คว้าแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่บ้านเกิด

หวดวัย 25 ปี ความหวังสูงสุดของสหราชอาณาจักรในการลบสถิติการรอคอย 77 ปี คว้าแชมป์แกรนด์สแลม รายการ วิมเบิลดัน ที่ประเทศบ้านเกิดตัวเองให้ได้ โดยผลงานล่าสุดโชว์ฟอร์มเก่งทุบเอาชนะ ทอมมี โรแบร์โด มือดีจากสเปน ทะลุเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวยกแมตช์นี้เป็นแมตช์ที่ดีที่สุดในรายการนี้

อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ ยอมรับว่า เขารู้สึกกดดันไม่น้อยหลังถูกยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์จากการที่บรรดามือดังอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์), ราฟาเอล นาดาล (สเปน) และ โจ วิลฟรีด ซองกา (ฝรั่งเศส) ทยอยกันตกรอบ พร้อมกับแบกความหวังขอแฟนลูกสักหลาดเอาไว้

"ผมคิดว่าตอนนี้รู้สึกกดดันมากมาย จากการที่บรรดามือดังตกรอบกันไปอย่างรวดเร็ว ผมต้องพยายามมุ่งมั่นไปที่เกมการแข่งขันและลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ให้ได้ มันจะทำให้ง่ายขึ้นเมื่อคุณคิดแต่เกมการแข่งขันเวลาที่อยู่ในคอร์ต ผมมีเกมที่ดีที่สุดในการพบ โรแบร์โด และหวังว่าจะพัฒนาได้อีกในรอบต่อไปๆ" เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก ปี 2012 กล่าว

สำหรับในรอบ 16 คนสุดท้าย เมอร์เรย์ มีคิวลงพบกับ มิคาอิล ยูซนีย์ จากรัสเซีย ในเซนเตอร์คอร์ต และหวังว่าบรรยากาศในแมตช์หน้าจะไม่แตกต่างจากเกมที่พบกับ โรแบร์โด ในรอบที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น