xs
xsm
sm
md
lg

รอเก้อ "จิรเดช" นั่งส.ยิม รอแถลง 18 ก.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายจิรเดช วรเพียรกุล
นายจิรเดช วรเพียรกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยคนใหม่แล้ว หลังได้รับการโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์ 39 เสียงจาก 54 สโมสรสมาชิก พร้อมกันนี้ นายกฯคนใหม่จะเดินทางมาแถลงนโยบายอีกครั้งในวันที่ 18 ก.ค.เนื่องติดภารกิจต่างประเทศ

เมื่อเวลา 13.30น. การประชุมใหญ่วิสามัญ สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2556 ณ ห้อง 217 โซน E สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นายสันติ ภู่ขวัญเมือง อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมฯ ,กรรมการบริหารสมาคมฯ และผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม โดยมีวาระสำคัญในการประชุมคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ

ก่อนเริ่มการประชุมนั้น ในที่ประชุมได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับนายสวัสดิ์ โสภะ ที่เสียชีวิตลงด้วยวัย 76 ปี เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นเวลา 1 นาที หลังจากนั้นจึงดำเนินการประชุม ซึ่งในที่ประชุมได้มีการรับรองข้อบังคับสมาคมฯ พ.ศ.2556 มีมติเป็นเอกฉันท์ และนายทะเบียนจะดำเนินการจดทะเบียนภายใน 30 วัน ภายหลังที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯชุดใหม่ทันที

ต่อมาเมื่อถึงวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ได้แต่งตั้งให้นายศักดิ์สิทธิ์ สุวรรณษา โค้ชยิมนาสติกเป็นประธานการเลือกตั้ง พร้อมกันนี้นางจารุพรรณ คุณพันธ์ กรรมการบริหารสมาคมฯ ได้เสนอชื่อ นายจิรเดช วรเพียรกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง เป็นนายกสมาคมฯ เพียงรายเดียว แต่วันนี้ไม่ได้มาร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ(ลอนดอน) ระหว่างวันที่ 19-24 มิถุนายน และได้มีหนังสือรับรองถึงประธานการเลือกตั้งอีกด้วย โดยในที่ประชุมยกมือเป็นเอกฉันท์ทั้งหมด 39 เสียงจาก 54 สโมสรสมาชิกรับรองให้เป็นนายกสมาคมฯคนใหม่

ภายหลังการเลือกตั้ง น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมฯ ได้ชี้แจงถึงการประชุมในวันนี้ว่า "วันนี้เนื่องจากนายกสมาคมยิมนาสติกคนใหม่ มาร่วมประชุมไม่ได้ เนื่องจากติดภารกิจในต่างประเทศระหว่างวันที่ 19-24 มิถุนายน และได้สัญญาว่าเมื่อกลับมาถึงประเทศไทย จะรีบดำเนินการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ พร้อมกับแถลงนโยบายให้สื่อมวลชนทราบในวันที่ 18 กรกฎาคม 2556 ที่โรงแรมเวสติน อโศก เวลา 13.30น."

"โดยทางคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ต่างเห็นพ้องว่า คุณจิรเดช เป็นบุคคลที่เหมาะสมตามคุณสมบัติที่สมาคมนต้องการคือ 1.เป็นคนที่มีใจรักด้านกีฬา และพร้อมยื่นมือช่วยเหลือสมาคมฯทุกเมื่อ 2.สามารถสนับสนุนงบประมาณให้กับสมาคมฯได้อย่างเต็มที่ และ 3.หน้าที่การงานของท่านนายกสมาคมฯ สามารถเอื้ออำนวยต่อสมาคมฯได้ ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ยังต้องรอการรับรองเสียงจากกรรมการบริหารสมาคมฯ อีก 2 เสียงคือนายมานิตย์ หยูมาก และ ดร.รัตนา ยอดหาง จึงจะเป็น 3 ใน 4 เสียงที่รับรองคณะกรรมการบริหารสมาคมฯชุดใหม่ เนื่องจากชุดเดิมจะเกิน 2 วาระไม่ได้"

พ่อบ้านสมาคมยิมฯ ยังกล่าวถึงนโยบายเร่งด่วนที่นายกสมาคมฯคนใหม่ต้องดำเนินการ "ทางสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย มีนโยบายเร่งด่วนในเรื่องของการส่งนักกีฬาไปแข่งขันชิงแชมป์โลก อาทิประเภทยิมนาสติกลีลา ที่กรุงเคีฟ ประเทศยูเครน ช่วงเดือนกันยายน ต่อด้วยยิมนาสติกศิลป์ ที่ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 5 ตุลาคม มีนักกีฬาไทยร่วมชิงชัย 15 ราย และประเภทสปอร์ตแอโรบิค เวิลด์เกมส์ ที่ประเทศโคลัมเบีย ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม - 4 สิงหาคมอีกด้วย"

สำหรับนายจิรเดช วรเพียรกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง จะมาแถลงนโยบายและเปิดคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ที่โรงแรมเวิสติน อโศก ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เวลา 13.30น.เป็นต้นไป
มีหนังสือรับรองให้ที่ประชุม
ได้รับการโหวตเป็นนายกสมาคมฯ อย่างเป็นเอกฉันท์

ยืนไว้อาลัย สวัสดิ์ โสภะ

กำลังโหลดความคิดเห็น