xs
xsm
sm
md
lg

ยิมฯ ไทยตั้งโค้ชจีนลุ้นทอง อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยิมฯ ไทย หวังซิวทอง อชก.
สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย สุดปลื้ม หลังได้ นาย เชง ซา โค้ชยอดฝีมือชาวจีน มาติวเข้มนักกีฬาชายทีมชาติไทย พร้อมตั้งเป้าคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ 2015 ที่เมืองอินซอน ประเทศเกาหลีใต้ เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี

หลังจากสมาคมยิมนาสติกฯ ส่งโค้ชชาวจีนคนเก่ากลับบ้านเกิด เนื่องจากมีปัญหาในการฝึกสอน และอยู่ระหว่างการรับสมัครโค้ชคนใหม่มารับช่วงต่อ ล่าสุด น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคม เผยว่า ตอนนี้ได้ นาย เชง ซา ซึ่งมีดีกรีแชมป์ม้าหู เอเชียน เกมส์ แถมท้ายอีกด้วย

สำรับโค้ชแดนมังกรวัย 28 ปี ได้เดินทางมาเทรน นักยิมฯ ทีมชาติไทย เป็นเวลา 2 เดือนแล้ว ด้วยค่าจ้าง 25,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 75,000 บาท) โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายอีก 45,000 บาท เพื่อช่วย นักยิมนาสติกหนุ่มไทย ซิวเหรียญทอง อชก.ประเภทม้าหู หลังจาก อมรเทพ แววแสง ทำสำเร็จ เมื่อปี 2541

น.ต.ศรายุทธ กล่าว “ที่ผ่านมา นักกีฬาไทยยังไม่สามารถพัฒนาไปสู่การเล่นท่ายากได้ เนื่องจากเรายังไม่ได้โค้ชที่มีฝีมือพอ แต่พอเห็นการฝึกสอนของโค้ชคนนี้แล้ว เชื่อมั่นเลยว่า จะนำพานักยิมฯ ไทยไปสู่แถวหน้าของเอเชียรวมถึงเทียบชั้นในระดับโลกได้แน่นอน โดยเฉพาะ ราชวัตร แก้วปัญญา นักยิมฯเบอร์หนึ่งของไทย ซึ่งพักนานจากอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อใดที่ร่างกายพร้อม เขาจะมาฝึกซ้อมกับโค้ชจีนคนนี้อย่างเข้มข้น เพื่อคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ประเภทม้าหู”

นอกจากนี้ พ่อบ้าน ส.ยิมฯ กล่าวต่อว่า สมาคมต้องขอขอบคุณธนาคารออมสินที่ให้การสนับสนุนงบประมาณอย่างเต็มที่ในการพัฒนาวงการยิมนาสติกไทย ซึ่งแม้ว่าในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ในปลายปีนี้จะไม่บรรจุกีฬายิมนาสติกก็ตาม แต่สมาคมก็จะไม่หยุดพัฒนานักกีฬารวมถึงในด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น