xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” โอดเจอตอ! แฟนบอลเรือนแสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอของหนักทั้ง 2 รอบ
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าโชคไม่ค่อยดีที่ผลการจับสลากเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ออกมาแล้วพวกเขาต้องพบกับ เอสเตกัล ยอดทีมจากอิหร่าน เพราะเป็นคู่แข่งที่ไม่อยากเจอที่สุดในรอบนี้

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย จับติ้วศึกลูกหนังเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013” รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปชนของแข็งอย่าง เอสเตกัล แชมป์เก่ารายการนี้ 2 สมัย (ปี 1970, 1991) และแชมป์ลีกอิหร่าน 8 สมัย โดยจะต้องออกไปเยือนที่ อซาดี สเตเดียม สนามที่จุแฟนบอลได้กว่า 100,000 คน ก่อนในเกมแรกวันที่ 21 สิงหาคม ก่อนกลับมาลุ้นต่อในรังไอ-โมบาย สเตเดียม วันที่ 18 กันยายน

โดย เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่เซราะกราว เผยหลังทราบผลการจับสลากว่าเจอทีมที่หนักตั้งแต่รอบที่แล้ว “เอสเตกัล เป็นทีมที่เราไม่อยากเจอที่สุดในรอบนี้ เหมือนกับตอนที่เราไม่อยากเจอ บุนยอดกอร์ ในรอบที่แล้ว ซึ่งเป็นงานที่ยากสำหรับเรามาก พวกเขาเป็นแชมป์ลีกอิหร่าน มีผู้เล่นทีมชาติอิหร่านที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกแล้วกว่าครึ่งทีม มีสนามที่สามารถรองรับแฟนบอลได้เป็นแสนคน และต้องยอมรับว่าจะเป็นเกมเยือนที่กดดันที่สุดของเรา” ประธานแดนอีสานกล่าว

ด้าน “เจ้ากบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์กัปตันทีม รับเจอทีมไหนก็หนัก “ตอนนี้เจอทีมไหนก็ไม่ต่างกัน เพราะหนักพอกันทุกทีม แต่ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมและสู้ให้เต็มที่ เกมแรกออกไปเยือนได้ผลเสมอกลับมาก็ถือว่าดีมากแล้ว และหากเราได้ผู้เล่นใหม่ที่มีฝีเท้าสูสีกับ ออสมาร์ อิบาเนซ กับ คาร์เมโล กอนซาเลซ มาร่วมทีมในเร็ววันนี้คงจะได้ลุ้นแน่นอน”

สำหรับเกมแรกที่จะออกไปเยือนก่อนนั้น บุรีรัมย์ฯ จะชวดใช้งาน “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบนอยู่ 1 นัด และหากสามารถผ่านรอบนี้ได้สำเร็จ จะเข้าไปพบผู้ชนะระหว่าง อัล อาห์ลี (ซาอุฯ) - เอฟซี โซล (เกาหลีใต้) ในรอบ 4 ทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น