xs
xsm
sm
md
lg

แพทย์แนะ “เนย์มาร์” เพิ่มน้ำหนักก่อนลุยสเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพิ่งเปิดตัวกับสโมสรไม่นานมานี้
ริการ์ด ปรูยา แพทย์ประจำทีม บาร์เซโลนา ออกมาแนะนำให้ เนย์มาร์ หัวหอกพรสวรรค์สูงชาวบราซิเลียน เพิ่มน้ำหนักตัวขึ้นอีกเพื่อเสริมแกร่งโครงสร้างทางร่างกาย โดยชี้ว่าจะเป็นประโยชน์ ก่อนเตรียมประเดิมศึกลาลีกา สเปน ในฤดูกาล 2013-14 กับ ทีม “เจ้าบุญทุ่ม”

ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิลผ่านการตรวจร่างกายกับทีม “อาซุลกรานา” และย้ายจาก ซานโตส ต้นสังกัดที่บ้านเกิดมาร่วมทีมยักใหญ่แห่งแคว้นกาตาลัน ด้วยราคาประมาณ 57 ล้านยูโร (ประมาณ 2,280 ล้านบาท) เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา และเตรียมโชว์ฝีเท้าในลีกยุโรปเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ดี ริการ์ด ปรูยา ทีมแพทย์ประจำถิ่น คัมป์นู ออกมาแนะนำว่า ดาวเตะรายนี้น่าจะต้องเพิ่มน้ำหนักตัวมากขึ้นก่อนจะเปิดฉากฤดูกาลแรกในสีเสื้อเลือดหมู-น้ำเงิน “หลังจากได้พบกันครั้งแรกเลยผมว่า เนย์มาร์ จะต้องเพิ่มน้ำหนักขึ้นอีก 1-2 กิโลกรัม ทีมแพทย์ของเราได้วัดน้ำหนักได้และเชื่อว่าเขาจะต้องเพิ่มขึ้นอีก”

“ทางเราต้องรู้ข้อมูลเกี่ยวกับนักเตะ และช่วงก่อนที่จะเปิดซีซันเราจะใส่ข้อมูลของนักเตะทั้งหมดลงในฐานข้อมูลและรู้ว่าน้ำหนักของแต่ละคนควรอยู่ที่เท่าไหร่จึงเหมาะสม ตอนนี้เขาหนัก 64.5 กิโลและจะต่ำไปกว่านี้ไม่ได้ เขาอาจจะต้องเพิ่มขึ้นอีก 1-2 กิโลกรัม แต่ผมก็คงบอกชัดเจนไม่ได้ว่าเพิ่มสักเท่าไหร่” ปรูยา กล่าว

สำหรับ ดาวเตะวัย 21 ปี ปัจจุบันกำลังติดภารกิจกับทีมชาติในศึก ฟิฟา คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2013 ที่ประเทศบ้านเกิด และเพิ่งโชว์ฟอร์มเทพทั้งยิงทั้งจ่ายพาทีมเอาชนะ เม็กซิโก 2-0 ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น