xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" สะดุ้ง! ศาลห้าม ส.บอล โหวตธรรมนูญฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี เจอหมัดน็อคจากศาลมีนบุรี
ศาลจังหวัดมีนบุรี ออกคำสั่งห้ามสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำธรรมนูญการปกครองและเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฉบับใหม่ที่แก้ไขตามกฏของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เข้าประชุมเพื่อขอมติรับรองในวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. นี้ ตามคำร้องของทีม พัทยา เอฟซี

ก่อนหน้านี้ สมาคมลูกหนังของเมืองไทย กำหนดให้วันที่ 15 มิ.ย. มีการประชุมใหญ่พิเศษที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก โดยมีวาระสำคัญอยู่ที่ให้สโมสรสมาชิกรับรองธรรมนูญการปกครองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับบางอย่างให้สอดคล้องกับ ฟีฟา ก่อนเตรียมทำการเลือกตั้งนายกสมาคมในเร็วๆนี้

แต่ล่าสุด ดูเหมือนการรับรองดังกล่าวจะถูกระงับและอาจไม่เกิดขึ้น เมื่อศาลจังหวัดมีนบุรี ออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ตามคำฟ้องของสโมสร พัทยา เอฟซี ผู้ซึ่งเป็นโจทย์ฟ้องครั้งนี้ โดยมีเนื้อหาสำคัญอยู่ที่การสั่งห้ามนำข้อบังคับฉบับใหม่มาโหวตรับรองในวันที่ 15 มิ.ย. นี้ แล้วใช้ธรรมนูญฉบับเดิมปี 2556 ที่ยังไม่มีการแก้ไขข้อบังคับใหม่ นำมาใช้เลือกตั้งนายกสมาคม

โดย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 ของคดี ตามด้วย "บังยี" เป็นจำเลยที่ 2 ซึ่งคำสั่งศาลดังกล่าวก็ได้มีการนำไปติดไว้ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่หนองจอกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหากมีการละเมิดคำสั่งแล้วจัดการโหวตรับรองธรรมนูญฉบับดังกล่าวตามกำหนดเดิม อาจถูกศาลมีนบุรีพิจารณาโทษในภายหลัง

สำหรับเรื่องดังกล่าว มร.เธียรี เลอ-เกอเนส ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลและพัฒนาชาติสมาชิกฟีฟา ที่เดินทางมาชี้แจงเรื่องธรรมนูญฟีฟา ณ โรงแรม โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา เตรียมนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมของฟีฟา เพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ ส่วน บังยี เตรียมระดมฝ่ายกฏหมายเพื่อหารือกับคำสั่งศาลที่ออกมาแบบปัจจุบันทันด่วน
คำสั่งศาลที่ออกมาระงับห้ามโหวตธรรมนูญใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น