xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" เผยลาช้างศึกเพราะไร้อนาคต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประเดิมเกมแรกด้วยความปราชัย
"วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ เปิดใจถึงการยกเลิกสัญญาคุมทีมชาติไทย ภายหลังจบเกมประเดิมคุมทัพ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกพ่ายต่อ บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-1 ว่าเป็นเพราะไตร่ตจรองดูแล้วคงไมีอนาคต และไม่สามารถพัฒนาต่อไปได้มากกว่านี้

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือป้ายแดงของเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ประเดิมคุมทีมนัดแรกด้วยผลงานที่ไม่สวยนัก บุกไปพ่ายต่อ บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-1 ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ สนามลีโอ สเตเดียม จากประตูโทนของ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ พร้อมส่งให้ "กระต่ายแก้ว" ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 6 ของตาราง และ "กิเลนผยอง" พ่ายเป็นนัดที่ 3 ในฤดูกาลนี้

โดยหลังจบเกม "วินนี" ได้กล่าวยอมรับในความพ่ายแพ้ "วันนี้ลูกทีมสู้ได้เต็มที่ ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำหรับชัยชนะในเกมต่อๆไป ช่วงแรกเรามีโอกาสจาก มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) แต่ทำไม่ได้ ส่วนประตูที่เสียไปก็เกิดจากความผิดพลาดในการยืนตำแหน่งของเราเอง และต้องยอมรับว่าเรามีเวลาเตรียมทีมน้อยมากเพียง 2-3 วันเท่านั้น แต่ต่อจากนี้เรามีเวลาอีก 14 วัน ที่เราจะได้พัก เราจะกลับมาอย่างเต็มที่พร้อมผู้เล่นที่หายจากอาการบาดเจ็บ และขอแสดงความยินดีกับบางกอกกล๊าสด้วยที่เป็นฝ่ายชนะในเกมนี้"

พร้อมกันนี้อดีตกุนซือทีมชาติไทย ยังได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวถึงการยอมยกเลิกสัญญาคุมทัพ "ช้างศึก" กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนเองดึงดันมาโดยตลอดว่าต้องการคุมทีมต่อไปว่า "หลังจากได้ไตร่ตรองดูแล้วเริ่มรู้ว่าคงไม่มีอนาคต ทีมไม่สามารถพัฒนาต่อไปได้มากกว่านี้ แม้ก่อนหน้านี้ผมต้องการที่จะพัฒนาฟุตบอลไทยให้มากขึ้น แต่ถ้าทำไม่ได้ก็จำต้องตัดใจ" ส่วนกรณีของ ปิยพล บรรเทา ที่ไม่มีชื่อในเกมนี้แม้กระทั่งตัวสำรอง เทรนเนอร์เมืองเบียร์ให้เหตุผลสั้นๆ เจ้าไดร์ว่ามีอาการบาดเจ็บ

ด้าน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่บีจี กล่าวดีใจกับ 3 แต้มในครั้งนี้ "ดีใจสำหรับ 3 แนนในบ้าน ต้องขอชมนักเตะทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยและเป็นไปตามแทคติกที่วางไว้ จากนี้เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้ต่อเนื่อง เพื่อให้จบเลกแรกด้วยเลขตัวเดียว และต้องชม เลอันโดร ดอส ซานโตส ที่ถูกจับมาเล่นมิดฟิลด์และทำผลงานออกมาได้ดี"
ตะโกนสั่งการตลอด 90 นาที
เลอันโดร(ขวา)โชว์ฟอร์มเด่น
ธีรศิลป์ ไม่มีบทบาท
จังหวะปะทะจนเกือบมีเรื่อง
พิชิตพงษ์ ช่วยทีมไม่ได้
ลินซ์ ฝืดเช่นเดิม
เกมเดือดเป็นระยะ
ซารูตะ จี๊ดทั้งเกม
ลีซอ วิ่งไม่มีหยุด


กำลังโหลดความคิดเห็น