xs
xsm
sm
md
lg

“ลี ชาร์ป” สุดมั่น “มอยส์” แทนป๋าสบาย “รูน” อยู่ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี ชาร์ป และำตำนานแข้ง แมนฯยู ร่วมงานกอล์ฟการกุศล
ลี ชาร์ป อดีตปีกเจ้าเสน่ห์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์มั่นใจว่า เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ปิศาจแดง” จะเป็นตัวแทนชั้นยอดพาทีมประสบความสำเร็จไม่ต่างจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แน่นอน พร้อมยังเชื่อว่าจะเกลี่ยกล่อม เวย์น รูนีย์ ให้อยู่กับทีมต่อในซีซันหน้าได้

ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วยอดีตเพื่อนร่วมทีมในยุคเดียวกันอย่าง เดนิส เออร์วิน, เคลย์ตัน แบล็คมอร์ และ แอนดี โคล เดินทางมาร่วมงานกอล์ฟ “เลกาซี ออฟเลเจนท์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลเจนท์” ที่จัดขึ้นโดย เครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ร่วมกับเลกาซี ออฟเลเจนท์ องค์กรส่งเสริมงานกีฬา เพื่อหารายได้ช่วยเหลือการกุศลกับองค์กรโอเปอเรชัน สไมล์ ในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ สนาม ริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ จ.ปทุมธานี

ในงานนี้ ลี ชาร์ป ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MGR Sport โดยเชื่อมั่นว่า การอำลาวงการของ “เฟอร์กี” เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาจะไม่มีผลกระทบต่อทีมแน่นอน แม้ เดวิด มอยส์ อาจถูกมองว่ายังอ่อนกระสบการณ์อยู่ในระดับเวทียุโรป ทว่านายใหญ่ชาวสกอตรายนี้ถือเป็นทายาทที่เหมาะสมที่สุดกับการสานงานกุนซือในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป

“ผมคิดว่า มอยส์ คือผู้จัดการทีมที่ดี เป็นตัวเลือกที่ถูกต้องในการเข้ามารับทำหน้าที่ต่อจาก เฟอร์กูสัน ยูไนเต็ด ของเรามีทีมขุมกำลังนักเตะที่พร้อมอยู่แล้ว เป็นทีมใหญ่และการปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ในยุคใหม่นี้จะไม่ใช่ปัญหาแน่นอน” อดีตแข้งวัย 42 กล่าว

โดย ชาร์ป ยังมั่นใจว่า ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ปิศาจแดง” จะสามารถเกลี้ยกล่อมให้ เวย์น รูนีย์ หัวหอกตัวเก่งและรุ่นน้องในทีมชาติ เปลี่ยนใจไม่ย้ายออกจากทีมตามที่ตกเป็นข่าว พร้อมกลับลำอยู่ล่าตาข่ายต่อในสีเสื้อ แมนฯ ยู ได้อย่างแน่นอน

และเมื่อถูกถามถึงโอกาสการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าภายใต้การทำทีมของ มอยส์ อดีตปีกซ้ายชาวเมืองผู้ดี มองว่า ฤดูกาลหน้าจะเป็นการแข่งขันที่สนุกมาก หลายทีมที่เป็นคู่แข่งของเราต่างมีการปรับเปลี่ยนผู้จัดการทีม และ เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว พวกเขาต้องพยายามยกมาตรฐานของทีมมากขึ้น แต่ “ปิศาจแดง” ยังคงมีโอกาสดีที่จะป้องกันแชมป์ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น