xs
xsm
sm
md
lg

อีกคน! “สโคลส์” ประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโคลส์ จะอำลาทีมไปพร้อมๆ กับ เฟอร์กี
พอล สโคลส์ มิดฟิลด์ระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอประกาศแขวนสตั๊ดเป็นหนที่ 2 หลังจบฤดูกาลนี้ ตามการยืนยันของเจ้าตัวเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 20 ได้สำเร็จ และจะเป็นการอำลาทีมตาม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่เลือกวิสกีประกาศอำลาไปเมื่อกลางสัปดาห์

กองกลางวัย 38 ปี ประกาศรีไทร์ไปหนแรกตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2011 และรับบทเป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีม ทว่า เมื่อช่วงมกราคมปี 2012 ทีมเกิดปัญหาวิกฤตในแดนกลาง “เฟอร์กี” จึงต้องขอร้องให้มิดฟิลด์จอมยิงไกลกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง และหลังจากประสบความสำเร็จสูงสุดกับทีมด้วยการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 20 สโคลส์ ตัดสินใจขอประกาศรีไทร์อีกครั้ง

โดยก่อนหน้านี้ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษเคยยอมรับว่าเขาลังเลที่จะรับบทสตาฟฟ์โค้ชในทีม หรือจะต่อสัญญาลงเล่นต่อในซีซันหน้า แต่เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ห้องเครื่อง ยูไนเต็ด ออกมาประกาศอำลาการเป็นนักเตะอาชีพ พร้อมชี้ว่าต้องการเลือกเพื่อสิ่งที่ดีกว่า อีกทั้งในช่วงหลังเริ่มมีอาการบาดเจ็บรบกวน จนพลาดการลงสนามหลายเกม

“ผมได้ตัดสินใจเลือกในสิ่งที่คิดว่าดีกว่า การได้ลงเล่นฟุตบอลคือสิ่งที่ผมอยากทำมาตลอดทั้งชีวิต และการประสบความสำเร็จสูงสุดร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมยังถือเป็นเกียรติอย่างสูง” สโคลส กล่าว

สำหรับแดนกลางจอมเก๋าขวัญใจแฟน “ปิศาจแดง” ลงรับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว 716 เกม และซัดไปทั้งสิ้น 155 ประตู อาจจะได้ลงเล่นเกมสุดท้ายในแมตช์อำลาวงการของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งจะถือเป็นการยุติการรับใช้สีเสื้อ “ผีแดง” ในนัดที่ 717 ของเจ้าตัวพอดี
กำลังโหลดความคิดเห็น