xs
xsm
sm
md
lg

“พี่ม้า” เอาจริงเริ่มงานโค้ชกับ “พีเอสวี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โด่งดังสุดๆ กับ ยูไนเต็ด
รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตหัวหอกชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมพลิกบทจากดาวยิงจอมถล่มประตูมาเป็นโค้ช หลังจากประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อย โดยจะเริ่มเรียนรู้งานจาก พีเอสวี ไอน์โฮเฟน ทีมดังในบ้านเกินก่อนในปีนี้ ตามรายงานจาก “เดลี เมล”

กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่เคยมาสร้างชื่อจนกลายเป็นขวัญใจของสาวก “ปิศาจแดง” ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า เขาจะเริ่มเบนเป้าจากการเป็นนักเตะอาชีพมาฝึกทักษะการเป็นโค้ชกับทีม พีเอสวี ไอน์โฮเฟน ในศึกดัตช์ลีก ที่ประเทศบ้านเกิดช่วงเดือนกันยายนนี้ แม้ก่อนหน้านี้เคยประกาศไว้ก่อนแขวนสตั๊ดว่าตนเองไม่สนใจในงานลักษณะนี้

อดีตแข้งวัย 36 ปี เคยทำผลงานอย่างน่าประทับใจ ซัดไป 95 ลูก จากการลงสนาม 150 เกม ภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เผยว่า “ผมจะเริ่มงานการเป็นโค้ชในเดือนกันยายน มันจะเป็นการเริ่มที่ฮอลแลนด์ กับทีม พีเอสวี ผมหวังว่าจะเก็บประสบการณ์จากที่นั่น”

“นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหลักสูตรการเป็นโค้ช ผมรอคอยที่จะได้พบกับสิ่งเหล่านี้ เวลา 3 ปี เป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม และจะต้องพยายามใช้เวลาผ่านสิ่งเหล่านี้ไปทีละขั้นตอน ผมเคยบอกเสมอว่า จะไม่มีวันทำอะไรแบบนี้ แต่ตอนนี้เมื่อผมแขวนสตั๊ด มันเป็นข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักฟุตบอลที่เพิ่งรีไทร์ตัวเอง”
เคยเป็นเด็กปั้น พีเอสวี
มาลากา ทีมสุดท้ายในการค้าแข้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น