xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์วีพี” ให้เครดิตทีมหลังปลดล็อกพรีเมียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพอร์ซี ได้แชมป์ที่รอคอย
โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าดัตช์แมนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เครดิตเพื่อนร่วมทีม และสตาฟโค้ชของ “ปิศาจแดง” ที่ทุ่มเททำงานหนักทั้งฤดูกาล หลังตนเองสามารถปลดล็อกคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้เป็นสมัยแรก ในเกมไล่ยำ แอสตัน วิลลา 3-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ยอดหัวหอกวัย 29 ปี ตัดสินใจสละเรือย้ายจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล หลังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษได้ ตลอดระยะเวลา 8 ปี มาอยู่กับ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) และยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ รวมถึงแฮตทริกล่าสุดกับ “สิงห์ผงาด” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองสำเร็จ

หลังร่วมฉลองแชมป์สมัยที่ 20 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด “อาร์วีพี” ยกเครดิตให้แก่ทุกๆ คนในสโมสรแห่งนี้ ที่ร่วมกันทำงานหนักจนสามารถบรรลุเป้าหมายเป็นแชมป์ในที่สุด “ผมรอแชมป์พรีเมียร์ลีก มานานมาก และนี่คือความรู้สึกที่บอกไม่ถูก เรามีผู้เล่นชั้นนำมากมาย มันเป็นแชมป์สำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสตาฟ นักเตะ หรือผู้จัดการทีม และเราเหมาะสมกับแชมป์นี้ที่สุด”

สำหรับ โรบิน ที่ซัดไปแล้ว 24 ประตูในฤดูกาลนี้ แซง หลุยส์ ซัวเรซ ขึ้นเป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก และมีโอกาสดีที่จะควบรางวัลรองเท้าทองคำหากว่า กองหน้า ลิเวอร์พูล ถูกแบนหมดสิทธิล่าตาข่ายจากคดีกัด บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ที่ก่อเอาไว้ และยังมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพีเอฟเอในช่วงเดือนหน้าอีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น