xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์” เย้ย “อาร์วีพี” ไม่เคยชายตามองเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์วีพี เตรียมนำผีทวงแชมป์ลีก
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเย้ย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ก่อนทำศึกนัดสำคัญของฤดูกาลในเกมมันเดย์ไนต์ ทำนอง โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าสตาร์ดัตช์ไม่เคยมีความคิดโยกไปล่าตาข่ายในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม แม้แต่น้อย

แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิบัติการคว้าตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี มาจากถิ่น “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.2 พันล้านบาท) โดยที่มีกระแสข่าว แมนฯ ซิตี ก็หมายซิวหอก “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ มาเสริมคมเช่นกัน

ล่าสุดก่อนเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำศึกดาร์บีแมตช์กับ แมนฯ ซิตี นัดมันเดย์ไนต์ (คืนนี้) เฟอร์กี ออกมาพูดถึง ฟาน เพอร์ซี โดยพาดพิงไปถึง “เรือใบสีฟ้า” คู่ปรับร่วมเมืองด้วยว่า “นั่นคงเป็นแค่สมมติฐานกระมัง เพราะ โรบิน ไม่เคยคิดไปร่วมงาน ซิตี แม้แต่น้อย”

“โรบิน (ฟาน เพอร์ซี) ทำผลงานกับเราได้อย่างสุดยอด เขาเป็นนักเตะชั้นเลิศ โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการแนวรุกชั้นเลิศ ซึ่งเขาก็ช่วยทีมได้อย่างยอดเยี่ยม การมาของ โรบิน ยังช่วยพัฒนาทีมในส่วนอื่นด้วย ถึงแม้เขาอาจจะยิงประตูไม่ได้บ้าง แต่นี่ก็ถือเป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยม” บรมกุนซือกล่าวถึง ดาวยิงวัย 29 ปี ที่ซัดให้ “ผีแดง” ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 19 ประตู ทว่า 12 เกมหลังสุด ยิงได้แค่เม็ดเดียวเท่านั้น

ในส่วนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อแชมป์พรีเมียร์ลีกเต็มที เมื่อขึ้นหน้า แมนฯ ซิตี ถึง 15 แต้ม ขณะที่โปรแกรมโค้งสุดท้ายเหลือให้โม่แข้งเพียง 8 นัด อย่างไรก็ดี ฤดูกาลก่อน โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียนนำทัพ “เรือใบสีฟ้า” บุกมาขยี้ “ผีแดง” ไม่ไหวหน้า 6-1 ผงาดแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษได้สำเร็จในบั้นปลาย
กำลังโหลดความคิดเห็น