xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” นัดถก “รูน” ดี-เดย์สัปดาห์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ กับแชมป์ พรีเมียร์ ลีก
เดวิด มอยส์ กุนซือป้ายแดงของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการให้ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ แสดงความจริงใจเพื่อปักหลักถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หรือไม่ก็ย้ายออกไป

มอยส์ จะเริ่มงานใหม่อย่างเป็นทางการวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตามแสดงความกระตือรือร้นด้วยการเดินทางไปยังสนามซ้อม แคร์ริงตัน เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 รูดม่านแค่วันเดียว เพื่อที่จะพบกับบรรดาสต๊าฟฟ์ที่ต้องร่วมงาน

มีรายงานว่า มอยส์ พยายามจะสะสางเรื่องราวต่างๆ ให้ชัดเจน โดยเฉพาะกรณี รูนีย์ ดาวยิง แมนฯยู ที่ออกมาประกาศขอขึ้นบัญชีขายช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ตอนนี้กลายเป็นอดีตกุนซือ “ผีแดง” มอบหน้าที่ให้ทายาทเป็นคนจัดการ คาดว่าจะมีการพบเอเยนต์ของแข้งวัย 27 ปีภายในสัปดาห์นี้

มอยส์ เป็นคนให้โอกาส รูนีย์ ขึ้นชุดใหญ่ถิ่น กูดิสัน ปาร์ค ด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปี ก่อนจะถูกขายให้ แมนฯยู ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,150 ล้านบาท) เมื่อปี 2004 จากนั้นทั้งคู่มีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาล เพราะนักเตะพาดพิงกุนซือวัย 50 ปีผ่านหนังสืออัตชีวประวัติ

แมนฯยู พร้อมขาย รูนีย์ ที่เหลือสัญญา 2 ปี และรับค่าเหนื่อยสูงที่สุดบนเวที พรีเมียร์ ลีก โดยเดือนตุลาคมปี 2010 เคยออกมาขอย้ายทีมครั้งหนึ่งก่อนที่จะเปลี่ยนใจจรดปากกาใหม่ในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น