xs
xsm
sm
md
lg

อดีตจอมทัพ “ควายป่า” ยิ้มสู้มะเร็งขากรรไกร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคลลี ต้องต่อสู้กับโรคร้าย
จิม เคลลี ควอเตอร์แบ็กระดับตำนาน “ควายป่า” บัฟฟาโล บิลล์ส แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) พร้อมต่อสู้กับโรคร้าย หลังถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งผิวหนังที่เกิดขึ้นบริเวณขากรรไกร

ถือเป็นจอมทัพต้องอาถรรพ์แห่งศึกคนชนคน โดย จิม เคลลี เคยพา บัฟฟาโล บิลล์ส เข้าถึงซูเปอร์โบว์ล 4 สมัยซ้อน ระหว่างปี 1991-94 ทว่าปราชัยเรียบวุธให้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส, วอชิงตัน เรดสกินส์ รวมถึง ดัลลัส คาวบอยส์ สองหน

มาล่าสุด เคลลี ในวัย 53 ปี ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมะกันว่า ตนเป็นมะเร็ง “ผมต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่เกิดขึ้น มั่นใจว่าผมจะสามารถรักษาตัวได้ และก็วางแผนที่จะรับมือกับโรคร้ายนี้แล้ว นี่เป็นช่วงเวลาที่เลวร้าย แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่ผมต้องเอาชนะไปให้ได้”

ด้าน บิลล์ โพเลียน อดีตผู้จัดการทั่วไปบิลล์ส, แคโรไลนา แพนเธอร์ส และ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส กล่าวถึง เคลลี ว่า “สิ่งแรกคือเราต้องสวดภาวนาให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี อย่างที่สองคือ จิม (เคลลี) ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นนักสู้ทุกครั้งที่สวมบทควอเตอร์แบ็กลงสนาม จึงไม่มีเหตุผลใดที่ จิม จะไม่สู้กับความท้าทายนี้”

ขณะที่ อังเดร รีด ปีกตัวโปรดของ เคลลี ทิ้งท้ายให้กำลังใจเพื่อนเก่าว่า “จิม (เคลลี) เป็นยอดนักสู้ เราคิดว่าเขายังโอเค เขาน่าจะฟื้นตัวได้ และเราก็พร้อมสนับสนุน จิม อย่างเต็มที่”

สำหรับ เคลลี ทำสถิติแฟรนไชส์บิลล์ส ด้วยการขว้างบอลได้ระยะ 35,467 หลา 237 ทัชดาวน์ ก่อนได้รับเลือกให้มีชื่อเข้าสู่ “หอเกียรติยศ” (ฮอล ออฟ เฟม) ในปี 2002
กำลังโหลดความคิดเห็น