xs
xsm
sm
md
lg

บอร์กโดซ์ เฉือนเอวิยอง ซิวเฟรนช์คัพสมัย 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอร์กโดซ์ ซิวแชมป์สมัยที่ 4
บอร์กโดซ์ ผงาดคว้าแชมป์ “เฟรนช์ คัพ” ไปครองเป็นสมัยที่ 4 ของประวัติศาสตร์สโมสร หลังเอาชนะ เอวิยอง แบบสุดระทึก 3-2 ในช่วงท้ายเกม ในแมตช์ชิงชนะเลิศ ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล เฟรนช์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ
บอร์กโดซ์ 3-2 เอวิยอง

เกม เฟรนช์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ เป็นการพบกันระหว่าง บอร์กโดซ์ แชมป์เก่า 3 สมัย พบ เอวิยอง ที่ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร เกมนี้ บอร์กโดซ์ มี ชีค ดิยาบาเต เป็นแนวรุก และใช้ ลูโอวิช โอบราเนียค ทำเกม ส่วน เอวิยอง มี ซาเบอร์ คาลิฟา ค้ำแนวรุก

ออกสตาร์ทช่วง 10 นาทีแรก เป็น บอร์กโดซ์ ที่เริ่มต้นได้ดีกว่า ครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่ มีลุ้นจังหวะแรกนาทีที่ 11 จากการยิงไกลของ เกรกอร์รี เซอร์ติช ลอยข้ามคานออกไปนิดเดียว นาที 20 เอวิยอง ได้ทักทายบ้างจากฟรีคิก เบเตา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เติมขึ้นมาโขกเต็มหัวแต่คุมบอลไม่ดีบอลหลุดกรอบออกไป

นาที 36 เอวิยอง เสี่ยงต่อการเสียจุดโทษเมื่อ ชีค ดิยาบาเต ขึ้นโหม่งชง และถูกกระแทกล้มลงในกรอบโทษ ทว่าผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อไป แต่แล้วนาที 39 มาเรียโน ชิพบอลให้ ดิยาบาเต หลุดกับดักล้ำหน้าล็อกหนี เบอร์ทรานด์ ลาเกต์ ก่อนเลือกมุมยิงง่ายๆ ให้ บอร์กโดซ์ นำ 1-0 จากนั้น อองรี ซายเว ได้วอลเลย์แบบไม่จับด้วยซ้าย ลาเกต์ เซฟได้หวุดหวิด ก่อนจบครึ่งแรก

กลับลงมาครึ่งหลังไม่ถึง 3 นาที บอร์กโดซ์ มาได้จุดโทษ มิลอส นินโควิช ดึง ดิยาบาเต ล้มลงในกรอบโทษผู้ตัดสินลังเลก่อนเป่าให้ แต่หัวหอกทีมชาติมาลี ยิงไม่ดี ลาเกต์ บินเซฟช่วยทีมไว้ได้ และเมื่อไม่เสียประตู นาที 51 แดเนียล วาสส์ เติมขึ้นมาเปิดเรียดใส่พานให้ ยานิค ซาคโบ แปจ่อๆ ไม่มีเหลือไล่มาเป็น 1-1

นาที 53 บอร์กโดซ์ ขึ้นนำอีกครั้ง เกรกอร์รี เซอร์ติช เปิดเข้ากรอบโทษบอลเลยถึง อองรี ซายเว ตั้งเท้าแปบอลตุงตาข่ายขึ้นนำ 2-1 อีกครั้ง บอร์กโดซ์ ยังมาเป็นชุด ซายเว ซัดเต็มข้อ ลาเกต์ ยังปัดไว้ได้ บอลมาเข้าทาง ดิยาบาเต พยายามโหม่งซ้ำ แต่นายทวาร เอวิยอง ปัดไว้ก่อนหวุดหวิด

เอวิยอง ไม่ยอมง่ายๆ นาที 71 เซดริก บาร์โบซา ตัวสำรอง ลากขึ้นมาสุดเส้นหลังเปิดเรียดบอลเลยไปเสาสอง เป็น ซา เชเช ชาร์จระยะไม่ถึง 3 หลา ไม่เหลือไล่มาเป็น 2-2 จนได้ เกมทำท่าจะต้องต่อเวลาหลัง เอวิยอง เคลียร์ไม่ขาดบอลสวนกลับมา ดิยาบาเต หลุดกับดักล้ำหน้าแปเน้นๆ เป็นประตูชัย 3-2 พา บอร์กโดซ์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บอร์กโดซ์ : เซดริก คารัสโซ, มาเรียโน, คาร์ลอส เอนริเก, ลูโดวิช ซาเน, เบอนัวต์ เทรมูลินาส, เกรกอรี เซอร์ติช, ยาโรสลาฟ พลาซิล, อองรี ซายเว, ลูโดวิช โอบราเนียค, นิโกลาส์ โมริซ-เบเลย์, ชีค ดิยาบาเต
เอวิยอง : แบทรองท์ ลาเกต์, บริซ ชา เชเช, เซดริก ก็องบง, เบเทา, ดาเนียล วาสส์, เกแว็ง เบริกูด์, โอลิวิเยร์ ซอร์กแล็ง, โมฮัมเหม็ด ราบิอู, มิลอส นินโควิช, ซาเบอร์ คาลิฟา, ยานิค ซากโบ
กำลังโหลดความคิดเห็น