xs
xsm
sm
md
lg

แซงต์-เอเตียน กด แรนส์ 1-0 ซิวเฟรนช์ลีกคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประเดิมแชมป์สมัยแรก
แซงต์-เอเตียน คว้าแชมป์เฟรนช์ ลีก คัพ มาครองได้เป็นสมัยแรกของสโมสร หลังเฉือนเหนือ แรนส์ 1-0 จากประตูของ บรันเดา ในศึกเฟรนช์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา พร้อมคว้าตั๋วลุยศึก ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า

เกมชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยของเมืองน้ำหอม ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในเมืองแซงต์-เดอนีส์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นการพบกันของ แซงต์-เอเตียน และ แรนส์ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ นายใหญ่ของ แซงต์-เอเตียน มี บรันดา กองหน้าบราซิเลียน เป็นความหวัง พร้อมกับ โยฮันน์ โมลโล คอยทำเกม ส่วน แรนส์ มี โจนาธาน ปิทรอยปา เป็นตัวทำเกมรุก

เริ่มเกมมาเพียง 18 นาที ความผิดพลาดของ ฌอง มากูน เสียบอลกลางสนาม เป็นเกมสวนกลับเร็ว ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อง จ่ายให้ บรันเดา บรรจงซัดง่ายๆ ไม่มีเหลือ ให้นำทีม 1-0 นาที 26 แซงต์-เอเตียน บุกต่อเนื่อง โอบาเมอย็อง คนเดิมเปิดให้ บรันดา โขกเต็มๆ แต่ เบอนัวต์ กอสติล นายด่าน แรนส์ ไม่พลาดใช้เท้าเซฟไว้ได้ จบ ครึ่งแรกเป็น แซงต์-เอเตียน นำ 1-0

เกมครึ่งหลัง นาที 53 “เลอ แวร์” แซงต์-เอเตียน น่าจะได้ประตูนำห่างออกไปจากลูกเตะมุม โยฮันน์ โมลโล โยนเข้ามาให้ ฟร็องซัวส์ แกลร์ก ตั้งหัวโขกเน้นๆ บอลเข้าข้ามเส้นอยู่แล้วแต่ ฌอง มากูน ที่ยืนคุมเส้นอยู่แก้ตัวได้สกัดออกมาจากเส้นแบบหวุดหวิด จากนั้นไม่มีใครทำประตูเพิ่ม ลงเอยด้วยชัยชนะของ แซงต์-เอเตียน เป็นแชมป์สมัยแรก และได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปซีซันหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น