xs
xsm
sm
md
lg

จวกยับ “สิงโต” เหมือน “อินทรีเหล็ก” แค่เปลือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพ์ ยิงช่วยรอดตาย
สื่ออังกฤษโจมตีฟอร์มการเล่นของแข้ง “สิงโตคำราม” หลังเปิด เวมบลีย์ สเตเดียม อุ่นเครื่องเสมอ ไอร์แลนด์ 1-1 เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจวกว่าเหมือน เยอรมนี เพียงแค่เปลือกนอกเท่านั้น เพราะว่าเกมนี้ได้มีการเปิดตัวเสื้อเหย้าโฉมใหม่ที่ใช้บริการของ “ไนกี้” ผู้ผลิตที่มาเสียบแทน “อัมโบร” อีกด้วย

อังกฤษ เปิด เวมบลีย์ ไล่ตีเสมอ ไอร์แลนด์ 1-1 จาก แฟรงค์ แลมพาร์ด นาที 23 หลัง เชน ลอง ยิงให้ทีมเยือนนำก่อน 10 นาทีก่อนหน้านั้น โดยช่วงนี้ถือเป็นปีเฉลิมฉลองครบรอบก่อตั้ง สมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี 150 ปี จึงได้มีการประเดิมใช้เสื้อเหย้าโฉมใหม่ของ “ไนกี้” ที่มีการวิจารณ์ว่าดีไซน์ลอกเยอรมนี ปี 1974 ตอน ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ นำคว้าแชมป์โลก แต่ทว่าฟอร์มไม่ได้ใกล้เคียงเลย โดย แกรี ลินิเกอร์ ตำนานดาวยิง “สิงโตคำราม” ออกมาวิจารณ์แข้งรุ่นน้องภายใต้การคุมทัพของ รอย ฮอดจ์สัน

ลินิเกอร์ ที่มีข่าวว่าเลิกเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กไปแล้ว เพราะต้องการให้เวลากับคนรอบข้างกลับ “ทวิตเตอร์” ข้อความว่า “เหมือนเป็นก้าวที่ถอยหลังไปสู่ยุคมืด บราซิล จะจัดการกับเราถ้าหากยังเล่นแบบนี้ ดูไม่เหมือนแนวทางที่เคยทำได้เลย เพราะดูง่ายเกินไป”

เกมนี้ ฮอดจ์สัน ใช้ระบบ 4-4-2 ดาเนียล สเตอริดจ์ จาก ลิเวอร์พูล ยืนคู่หน้ากับ เวย์น รูนีย์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี ธีโอ วัลคอตต์ กับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จาก อาร์เซนอล ร่วมทำเกมริมเส้น และ ไมเคิล คาร์ริค กับ แลมพาร์ด ประจำแดนกลาง ซึ่งแข้งจาก เชลซี ก็ยิงประตูที่ 29 ในการรับใช้ชาติ

จากนี้ อังกฤษ จะอุ่นเครื่องอีกนัดไปเยือน บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2014 วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ฮอดจ์สัน มีปัญหาแดนหน้าเมื่อ สเตอริดจ์ เจ็บ ขณะที่ เจอร์เมน เดโฟ ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยังไม่ฟิตพอ ด้าน แดนนี เวลเบ็ค ของ แมนฯยู ก็ต้องเช็กอาการจนนาทีสุดท้าย “ผมมีผู้เล่นประมาณ 15-16 คนให้เลือกใช้งาน อาการของ สเตอริดจ์ คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรหัก คงเป็นปัญหาของเส้นเอ็นมากกว่า แต่ก็ถือว่าเสียหายและคงลงสนามไม่ได้ ขณะที่ เวลเบ็ค มีอาการบวมที่เข่า ทว่าคงจะฟิตทัน”
อังกฤษ กับชุดแข่ง ไนกี้ ใหม่
แอชลีย์ โคล แบ็กซ้าย เล่นครบ 100 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น