xs
xsm
sm
md
lg

"คิวบาน" ลั่น 2 ปีพาแมฟส์คืนบัลลังก์แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิวบาน หวังสร้างแมฟส์แชมป์ใน 2 ปี
มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมจอมบ้าบิ่นเอ่ยปากพร้อมนำ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ คืนสู่บัลลังก์แชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ภายในสองปี หลังจากทีมชวดเข้าเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 12 ปี

เดิร์ก โนวิตซกี นำพลพรรค "แมฟส์แมน" เถลิง "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" เมื่อปี 2011 จากชัยชนะเหนือ ไมอามี ฮีท ทว่าฤดูกาล 2012/13 ที่ผ่านมา ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าชาวเยอรมัน ไม่สามารถพา ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เข้าได้แม้แต่เพลย์ออฟ เนื่องจากสถิติเรคกูลา ซีซัน ชนะและแพ้อย่างละ 41 เกม อยู่ที่ 10 ทางฝั่งตะวันตก

อย่างไรก็ตาม ช่วงหน้าร้อนนี้ แมฟเวอร์ริกส์ มีข่าวพร้อมออกล่าฟรีเอเยนต์ระดับหัวกะทิของลีกอย่าง คริส พอล การ์ดมือทองที่ถืออ๊อปชันเป็น "ฟรีเอเยนต์" สามารถผละ แอลเอ คลิปเปอร์ส ได้ เช่นเดียวกับ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งก็มีข่าวคงไม่ต่อสัญญายาวยัดห่วงในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ เช่นกัน

ล่าสุด มาร์ค คิวบาน ออกมาเผยกับสื่อมะกันว่า "เราต้องการทีมที่ดีพอที่จะเป็นแชมป์ เราไม่เคยพูดว่าจะเป็นแชมป์ในปีนี้ ทว่าแมฟส์ต้องการทีมที่ดีขึ้น เพื่อให้ได้อันดับที่ดีขึ้น ถ้าเราได้ฟรีเอเยนต์ระดับตัวท็อปเข้ามาเสริม ผู้เล่นมีความผสมผสานและยืดหยุ่น ทุกคนรู้ดีว่าเราเป็นทีมที่ดี ถ้าเป็นไปตามแผนที่วางไว้สองปี เราคิดว่าจะได้ยอดทีม นั่นหมายความว่าเรามีโอกาสเป็นแชมป์ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น