xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ขีดเส้น 2 ปี “เสือเหลือง” หวนชิงยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ (ยืนกลาง)
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือหนุ่มของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผู้อกหักจากนัดชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ เวมบลีย์ สเตเดียม หลังแพ้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก 1-2 ศึกสายเลือดประเทศเยอรมนี เผยขอเวลาอีก 2 ปี เพราะจากนี้ทีมจะเปลี่ยนรูปโฉมไปพอสมควร ก่อนที่จะกลับเข้ามาชิงชนะเลิศถ้วยใบนี้ใหม่อีกครั้ง

อาร์เยน ร็อบเบน เป็นคนจ่ายประตูแรกให้ มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าทีมชาติโครเอเชียจิ้มระยะเผาขนเข้าไปนาที 60 แต่ ดอร์ทมุนด์ มาได้จุดโทษตีเสมอเมื่อ ดานเต ไปเข้าพรวดยกขาดักฟาวล์ใส่ยอดอกของ มาร์โก รอยส์ ก่อนที่ อิลคาย กุนโดกัน จะสังหารตีเสมอ 1-1 นาที 68 อย่างไรก็ตาม ปีกเลือดดัตช์มาสวมบทพระเอกใช้ความเร็วเข้าไปฉกบอลที่ ฟรองค์ ริเบรี ปีกร่วมค่ายดูดลงมา จากนั้นจึงกระชากเข้าไปซัดไม่เหลือนาที 89 ส่ง บาเยิร์น คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 5 และถือเป็นแชมป์ครั้งแรกจากการเข้าชิง 3 หน ใน 4 ปีหลังสุด ส่วน “เสือเหลือง” อกหักวืดสะสมไมล์แชมป์เพิ่มจากปี 1997

หลังเกม คล็อปป์ นายใหญ่ ดอร์ทมุนด์ หลังปีที่แล้วตกรอบแรก แต่กลับไปทำการบ้านมาดีปีนี้ผ่าน “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ในฐานะแชมป์กลุ่ม ลั่นจะขอทะลุสู่รอบชิงยุโรปอีกครั้ง แม้ว่าช่วงซัมเมอร์นี้จะเสียกำลังหลักอย่าง มาริโอ เกิทเซ กองกลางที่จะอยู่ไปอยู่กับ บาเยิร์น รวมถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หอกทีมชาติโปแลนด์ ที่อนาคตน่าจะถูกเฉลยออกมาในเร็ววันนี้ว่าจะเป็นถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา หรือไม่

“ผมรู้สึกภูมิใจ แต่ก็เศร้ามากด้วย ถือเป็นฤดูกาลอันยอดเยี่ยมของ ดอร์ทมุนด์ ส่วนเกมนี้ก็เล่นกันดีไม่น้อย จากนี้คือเวลาของการพักผ่อน และก็มองหาผู้เล่นมาเสริมทัพ เพราะมีหลายสโมสรอยากได้นักเตะของเรา ดังนั้น อาจจะต้องมาตั้งต้นกันใหม่อีกครั้ง อีก 2 ปีจะชิงกันที่ โอลิมปิก สเตเดียม ของ เบอร์ลิน ถือเป็นโอกาสดีที่จะกลับไปอีกครั้ง เพราะเราแสดให้เห็นแล้วว่าคู่ควรแค่ไหน แฟนบอลทุกคนก็สุดยอดจากบรรยากาศที่ได้สัมผัส ผมบอกทุกคนว่าต้องกลับมาให้ได้” คล็อปป์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น