xs
xsm
sm
md
lg

“คูเปอร์” กร้าวชนซาอุฯ “อุ้ม” ขอล้างตายุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุ้ม ติดโทษแบนเกมแรก
สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กร้าวท้าชนยอดทีมจากซาอุดีอาระเบีย ในรอบ 8 ทีมศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 เพื่อวัดกันไปเลยว่าถ้าผ่านได้มีลุ้นถึงรอบชิงชนะเลิศแน่นอน ด้าน “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ขอล้างตา คาชิวา เรย์โซล จากญี่ปุ่น ที่สร้างความช้ำจากปีก่อน

หลังจากที่ทัพ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย กรุยทางเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 ได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ บุนยอดกอร์ จากอุซเบกิสถาน ด้วยสกอร์รวม 2-1 เข้าไปรอผลจับสลากในวันที่ 20 มิถุนายน นี้ พร้อมอีก 7 ทีมประกอบด้วย เอฟซี โซล (เกาหลีใต้), อัล อาห์ลี (ซาอุฯ), อัล ชาบับ (ซาอุฯ), คาชิวา เรย์โซล (ญี่ปุ่น), กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน), เลกวิยา (กาตาร์), เอสเตกัล (อิหร่าน) ที่ผ่านเข้ารอบเช่นกัน

โดย สกอตต์ คูเปอร์ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ ที่เพิ่งได้รับความไว้วางใจให้คุมทีมถาวร กล่าวถึงคู่ต่อสู้ในรอบต่อไปว่าตนต้องการเจอกับทีมจากอาหรับ “ผมอยากเจอกับทีมจากอาหรับมากกว่า โดยเฉพาะ 2 ทีมจากซาอุฯ คือ อัล อาห์ลี (รองแชมป์ปี 2012) หรือ อัล ซาบับ เพื่อที่จะได้วัดกันไปเลย ผมรู้ดีว่าทั้งคู่แข็งแกร่งกว่าเรา แต่หากเราสามารถเอาชนะได้ในรอบต่อไปแสดงว่าเรานั้นแกร่งจริง และสามารถสู้ได้กับทุกทีม มีลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศได้แน่นอน”

ขณะที่ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งที่ต้องชวดลงสนามเกมแรก เนื่องจากติดโทษแบน ต้องการล้างแค้น คาชิวา เรย์โซล จากญี่ปุ่น หลังเมื่อปี 2012 ทั้งคู่อยู่สายเดียวกันในรอบแบ่งกลุ่ม และเกมแรกแม้ “เซราะกราว” จะเปิดบ้านเอาชนะได้ก่อน 3-2 แต่ออกไปเยือนพ่ายหวุดหวิด 0-1 ผลสุดท้ายเป็นทีมแดนปลาดิบ ที่ผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม

“ผมเสียใจที่ไม่สามารถช่วยทีมได้ โดยส่วนตัวผม ผมอยากให้ทีมเราออกไปเยือนก่อน และยันเสมอมาเป็นอย่างน้อย แล้วค่อยมาใส่ในบ้านเรา ซึ่งถ้าเป็นไปได้ผมอยากเจอกับ คาชิวา มากที่สุด เพราะคราวที่แล้วเขาผ่านเราเข้ารอบ แต่หากต้องเจอกับทีมอาหรับผมก็พร้อมสู้ แม้หลายคนจะมองว่าทีมชาติไทยจะแพ้ทางก็ตาม แต่ผมเชื่อว่าระบบทีมในสโมสรดีกว่าทีมชาติ” ธีราทรกล่าว

ทั้งนี้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะทำการแข่งขันนัดแรก 21 สิงหาคม ส่วนนัด 2 วันที่ 18 กันยายน
กำลังโหลดความคิดเห็น