xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชพล” หวั่นโสม ทำชวดที่ 1 สายแบดสุธีร์มาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ช สมพล คูเกษมกิจ
“โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ หวั่นทีมแบดมินตันเกาหลีใต้ ทำทีมตบขนไก่ไทยชวดเข้าป้ายเป็นที่ 1 ของสาย ทำให้มีสิทธิ์พบศึกหนักในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันศึกขนไก่ประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีร์มานคัพ 2013

ความเคลื่อนไหวศึกการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลกรายการ “สุธีร์มาน คัพ” ชิงชัยระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคม 2556 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งแบดมินตันทีมชาติไทย จัดเป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการถูกจับสลากอยู่สายบี ร่วมกับเกาหลีใต้ ทีมมือวางอันดับ 6 และฮ่องกง ทีมมือวางอันดับ 12 โดยล่าสุดขนไก่ทีมชาติไทยได้ประกาศรายชื่อมาแล้ว เริ่มจากประเภทชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ กับ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, ประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ประเภทชายคู่ มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, ประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล และประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ

โดย “โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย เผยถึงคู่แข่งในการแข่งขันรอบแรกศึกสุธีร์มาน คัพ ครั้งนี้ว่า “การเจอเกาหลีใต้ ยอมรับว่าเป็นงานที่หนักสำหรับทีมขนไก่ไทย เป็นตัวแปรสำคัญส่งไทยได้ที่ 2 ของสาย โดยเฉพาะประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ ที่ต้องมาเจอกับ ซุง จี ฮุน มือ 6 โลกที่เคยผลัดกันแพ้และชนะ ส่วนชายคู่ของไทย ต้องมาเจอ ลี ยอง แด กับ โค ซุง ฮุน คู่มือ 2 โลก ตนมองว่าเป็นเกมที่หนัก แต่ได้ทาง มณีพงศ์ มีประสบการณ์ประคับประคองนิพิฐพนธ์ได้ เพราะล่าสุดก็แพ้ในรายการที่อินเดียชนิดสูสีมาก และสุดท้ายประเภทหญิงคู่ ต้องมาเจอกับ จุง คง อึน กับ คิม ฮานะ คู่มือ 10 โลก ที่เราจะแพ้ทางตลอด ด้านประเภทชายเดี่ยวกับคู่ผสม เรายังเป็นต่ออยู่มาก”

“สำหรับฮ่องกง ไม่ค่อยน่าหนักใจเท่าไหร่ เพราะคู่แข่งในแต่ละประเภทล้วนเป็นรอง ยกเว้นประเภทชายเดี่ยวที่ส่ง หู หยุน มือ 6 โลกลงสนาม แต่ตนมองว่าถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะผ่านได้ไม่ยาก” อดีตนักตบขนไก่ทีมชาติไทยกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมของแบดมินตันทีมชาติไทยในรายการ สุธีร์มาน คัพ รอบแรก ประเดิมสนามพบกับ ฮ่องกง ในวันที่ 19 พฤษภาคม ต่อด้วยนัดที่สองกับเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 พฤษภาคม ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น