xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เซีย" สำนึกขอโทษ "วูดส์" หลังพูดเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซร์คิโอ การ์เซีย รีบขอโทษกับ ยูโรเปียน ทัวร์
เซร์คิโอ การ์เซีย นักกอล์ฟชาวสเปนสำนึกผิดยอมออกมาขอโทษ ไทเกอร์ วูดส์ หลังใช้คำพูดเสียดสีโปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน โดยไปเปรียบเทียบว่าเป็นเหมือน "ไก่ทอด" ซึ่งเป็นคำพูดในเชิงเหยียดผิว พร้อมกับชี้แจงว่าเป็นการพูดขำๆ และไม่ได้มีเจตนาจะเหยียดผิวแต่อย่างได

โปรจากเมืองกระทิงดุ และ "พญาเสือ" มีเรื่องไม่กินเส้นกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ล่าสุดความบาดหมางจากการออกรอบก๊วนเดียวกันในศึก "เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป" รอบที่ 3 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน การ์เซีย อ้างว่าเป็นเพราะ วูดส์ หยิบไม้ออกมาในจังหวะที่ตนเองกำลังจะตีและมีเสียงเชียร์จากกองเชียร์ดังขึ้นรบกวนสมาธิพอดี จนสาเหตุให้เขาตีช๊อตดังกล่าวพลาดไป

อย่างไรก็ตาม ฝั่งโปรมือ 1 ของโลกยืนยันเช่นกันว่า ไม่ใช่ความผิดของตนเอง แต่ได้รับอนุญาติจากกรรมการให้เล่นช๊อตดังกล่าวได้ ซึ่งต่างฝ่ายต่างโยนความผิดให้กันและยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ โดย การ์เซีย เองยืนยันเสียงแข็งว่าจะไม่มีทางเอ่ยปากขอโทษ วูดส์ เด็ดขาด

กระทั่งวันอังคารที่ผ่านมาเกิดเรื่องไม่เป็นเรื่องระหว่างงานเลี้ยงกาลาดินเนอร์ ก่อนศึกยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" ที่ดินแดนผู้ดี โดย การ์เซีย ถูกถามบนเวทีว่าจะเชิญ "พญาเสือ" ร่วมรับทานอาหารกับเขาหรือไม่ในศึก "ยูเอส โอเพน" กลางเดือน มิถุนายนนี้ ซึ่งคำตอบที่ได้คือ "เรามีเขาอยู่ร่วมโต๊ะอาหารทุกคืน เพราะจะถูกเสิร์ฟด้วยเมนูไก่ทอดอยู่แล้ว"

ผลจากการตอบแบบติดตลกทำให้โปรวัย 33 ปี ถูกโจมตีอย่างหนัก เนื่องจากคำว่า "ไก่ทอด" ถือเป็นคำพูดในเชิงเหยียดผิว เมื่อใช้กับคนผิวสี ทำให้เขาไม่มีทางเลือกต้องรีบออกมาขอโทษผ่านทางเว็บไซต์ของยูโรเปียน ทัวร์ทันที "ผมต้องขอโทษกับคำพูดที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยงดังกล่าว ที่ทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจ ผมได้ตอบในสิ่งที่ไม่เหมาะสมแต่มันเป็นเพียงคำพูดตลกเท่านั้น ไม่มีเจตนาเหยียดผิวใดๆ ทั้งสิ้น"

ทางด้าน วูดส์ เมื่อได้ทราบเรื่องดังกล่าวได้ ทวีต ข้อความตอบโต้กลับผ่านทาง "ทวิตเตอร์" ทันที โดยมีใจความว่า "มันคือความคิดเห็นที่ดูบ้ามาก เป็นความเห็นที่ผิดและไม่เหมาะสม ผมมั่นใจว่าเขาจะต้องเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เดอะ เพลเยอร์ส จบลงไปเกือบ 2 อาทิตย์ก่อน มันผ่านมานานมากและไม่ต้องมีอะไรไปพูดถึงอีก
ตอบคำถามแบบเฮฮาในงานเลี้ยง
วูดส์ ไม่ขอตอบโต้อะไรมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น