xs
xsm
sm
md
lg

ช็อกอีก! สโต๊กประกาศแยกทาง “พูลิส”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี พูลิส
สโต๊ก ซิตี สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแยกทางกับ โทนี พูลิส นายใหญ่ของทีมแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยสื่อในเกาะอังกฤษต่างยกให้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือชาวอิตาเลียน ที่ยังว่างงานเข้ามาเป็นตัวเต็งสานงานต่อ

“เดอะ พ็อตเตอร์ส” สโต๊ก ซิตี ประกาศแยกทางกับ โทนี พูลิส กุนซือคนเก่งแบบสายฟ้าแลบอย่างเป็นทางการ ชนิดที่ไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้า เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ผู้จัดการทีมชาวเวลส์ และ ปีเตอร์ โค๊ตส์ ประธานสโมสร ได้เข้าเจรจาอนาคตกันในช่วงเช้า ก่อนได้ข้อสรุปว่าถึงเวลาที่ทีมจะต้องเปลี่ยนแปลงและก้าวไปต่อให้ได้

สำหรับ กุนซือชาวเวลส์ เคยคุม สโต๊ก ถึง 2 รอบด้วยกันในปี 2002-05 ทว่าไม่ประสบความสำเร็จมากนัก และในการประกาศแยกทางกันครั้งนี้ถือเป็นการยุติการทำงาน 7 ปี ในถิ่นบริทาเนีย สเตเดียม รอบที่ 2 หลังจากที่ พูลิส ได้เข้ามารับตำแหน่งอีกครั้งปี 2006

ด้านผลงานโดดเด่นของ พูลิส เคยพา “ช่างปั้นหม้อ” เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ และยังไม่เคยทำทีมเสี่ยงต่อการตกชั้นอีกเลย พร้อมทั้งเคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ ในปี 2011 พร้อมคว้าสิทธิ์ไปเล่นยูโรปา ลีก ในปี 2012

ทั้งนี้การจากไปของ พูลิส คาดว่าน่าจะมาจากการที่สโมสรต้องการเปลี่ยนแปลงแผนการทำทีม แนวทางการเล่น ซึ่งบรรดาสื่อชั้นนำของเมืองผู้ดีต่างมุ่งเป้าไปที่ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ อดีตกุนซือ เชลซี ที่จะเป็นตัวเต็งเข้ามารับตำแหน่งแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น