xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" รอหนีบ "ตอง-ชัปปุยส์" ลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวิน ใกล้กลับมาบินได้แล้ว
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ยืนยันว่ายังไม่พร้อมที่จะคุมบังเหียนทีมชาติชุดใหญ่ถาวร พร้อมรอหนีบ "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ประตูมือ 1 กับ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ไปพม่าด้วยเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ซึ่งวันที่ 22 พ.ค.2556 ทีมชุดซีเกมส์จะมีคิวลงอุ่นเครื่องกับ “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ที่สนาม อบจ.สระบุรี เวลา 18.00น.
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า หลังจากอุ่นเครื่องกับ โอสถสภาฯ แล้ว ก็จะเตรียมลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติจอร์แดน ชุดปรีโอลิมปิก ในเดือนมิ.ย.ส่วนวันจะเป็นวันไหนตนกำลังหาวันลงอยู่ แต่ถ้าเดือนมิ.ย.หาโปรแกรมเตะกับ จอร์แดน ไม่ได้ ก็อาจจะเลื่อนไปเตะช่วงเดือนก.ย.เลย

อดีตดาวยิงจอมตีลังกา เผยอีกว่า การไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีนที่เมืองหนานจิงวันที่ 15 มิ.ย.นี้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ มีนโยบายให้นำทีมชาติไทยชุดใหญ่ไป แต่ให้นำนักเตะชุดซีเกมส์ไปด้วย อีกทั้งได้มอบหมายให้ตนเป็นกุนซือขัดตาทัพไปก่อน ซึ่งการได้รับโอกาสในครั้งนี้ตนก็จะขอทำหน้าที่อย่างเต็มที่ “ผมวางแผนไว้ว่าช่วงวันที่ 10-11 มิ.ย.จะเรียกนักเตะทั้งหมดมาเก็บตัว แล้วมีเวลาซ้อม 2-3 วันก่อนออกเดินทางในวันที่ 13 มิ.ย.เพื่อเตรียมลงลับแข้งกับทีมชาติจีนวันที่ 15 มิ.ย.นี้” อดีตดาวยิงทีมชาติไทย กล่าว

ส่วนเรื่องการคุมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ในอนาคตนั้น “ซิโก้” เผยว่า ที่ตนรับหน้าที่กุนซือขัดตาทัพนั้นเป็นเพราะว่าตนไม่อยากให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่หยุดนิ่ง ไร้ความเคลื่อนไหว ซึ่งทีมชุดใหญ่ควรจะต้องมีคนดูแลตลอดแต่ถ้าหาก สมาคมฟุตบอลฯ จะให้ตนทำงานถาวรนั้นก็ต้องบอกว่ายังไม่พร้อมและอยากทำชุดซีเกมส์ให้ดีที่สุดก่อน เพราะทีมชุดนี้คือความหวังของคนไทยทุกคนในการไปทวงเหรียญทอง ที่สำคัญทีมชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นนักเตะวัยรุ่น มีอนาคตที่ดีรออยู่ ตนก็อยากถ่ายทอดแนวความคิด ระเบียบวินัยต่างๆ ด้วยตัวเองอย่างเต็มที่ เนื่องจากพวกเขาเหล่านี้จะเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยต่อไป

หลังจากที่ได้ลงอุ่นเครื่องมาหลายเกม ตอนนี้มีผู้เล่นในใจที่จะเรียกติดทีมชาติไทยไปทำศึกที่พม่าแล้วเกือบ 20 คน แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ยังมีโอกาสอยู่ เพราะทีมของตนจะให้แข่งกันเองทุกๆ เดือน จนกว่าจะได้ทีมที่พร้อมที่สุดไปลุยกรุงเดปิดอว์ “ในรายของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิสฯ ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่บาดเจ็บทั้งคู่ ทั้ง 2 คนก็ยังมีโอกาสติดทีมชุดนี้อยู่” เฮดโค้ชชุดซีเกมส์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น