xs
xsm
sm
md
lg

“4 นักหวดแบดบอย” แกร่ง-ห้าว-สาวกรี๊ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟิน แบดบอยตัวพ่อ
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ว่ากันว่าสเปกชายในฝันของสาวๆ ทั่วโลกมีอยู่ไม่กี่ข้อ เช่น หน้าตาดี มีฐานะ เป็นแฟมิลีแมน และ ให้เกียรติผู้หญิง ทว่าก็มีบางส่วนเช่นกันที่หลงใหลสไตล์ “แบด บอย” ก้าวร้าว ดุดัน เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าค้นหาท้าทาย โดยเฉพาะวงการกีฬาที่มีอยู่ด้วยกันหลายราย ไม่เว้นแม้แต่เทนนิสที่ก่อนหน้านี้บรรดาผู้ดีเท่านั้นที่เล่นกัน ดังนั้น “ออน เดอะ โก เทนนิส” จึงหยิบยกเรื่องนี้มาฝากกัน

1. มารัต ซาฟิน (รัสเซีย)
แม้จะวางมือจากวงการไปแล้ว 4 ปี เพราะอาการบาดเจ็บหัวเข่ากำเริบอย่างรุนแรงเมื่อปี 2009 แต่เชื่อว่าแฟนกีฬาโดยเฉพาะสาวๆ คงไม่มีวันลืมลีลาหวดอันดุดันและอารมณ์อันเกรี้ยวกราดบนคอร์ตของอดีตมือ 1 โลกจากรัสเซียอย่าง มารัต ซาฟิน ได้อย่างแน่นอน หลังลงสนามไล่หวดคู่ต่อสู้เก็บเกี่ยวความสำเร็จหลายรายการ อาทิ แชมป์แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ปี 2000, ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2005, แชมป์เอทีพี 15 สมัย ทว่าก็สร้างวีรกรรมฉาวทั้งในและนอกสนามไปพร้อมๆ กัน

สำหรับพฤติกรรม ดิบ เถื่อน ของ ซาฟิน เรียกได้ว่ายาวเป็นหางว่าวชนิดถูกใจสาวๆ ที่ชอบผู้ชายสไตล์ แบด บอย ไล่ตั้งแต่ระเบิดอารมณ์ทุบแร็กเกตเละคามือมาแล้ว 1,055 อัน ตลอดการเล่นอาชีพเมื่อผลงานไม่ได้ดั่งใจ, ตะโกนด่า แชร์ อัมไพร์ บางรายที่ตัดสินค้านสายตา ขณะที่นอกสนามก็ควงสาวๆ ออกงานปาร์ตีสังสรรค์ด้วยกันทุกค่ำคืน และยังมีปัญหาชกต่อยกับผู้อื่นที่มอสโกหลังไปแย่งจีบสาวคนเดียวกันจนตาช้ำดำปูดก่อนบินมาหวด ออสซี โอเพน ปี 2009 ปัจจุบัน อดีตหวดวัย 33 ปี ทิ้งความสำเร็จและชื่อเสียไว้ข้างหลัง ก่อนอุทิศตัวเองทำงานการเมืองในประเทศอย่างเต็มตัว

2. โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก)
ปกติอาจไม่เห็นนักเทนนิสจากสาธารณรัฐเช็ก ทำตัวมีปัญหากับสื่อหรือเพื่อนร่วมอาชีพมากนัก แต่คงต้องยกเว้น โทมัส เบอร์ดิช หวดมือ 6 ของโลกไว้สักคน ย้อนกลับไปในศึก มาดริด มาสเตอร์ส ที่สเปน เมื่อปี 2006 หวดวัย 27 ปี จัดการล้ม ราฟาเอล นาดาล ความหวังอันดับ 1 ของเจ้าถิ่นไป 2 เซตรวด แต่หลังจบแมตช์เจ้าตัวกลับไปทำท่าจุ๊ปากใส่คนดูเจ้าถิ่นทำนองสั่งให้เงียบๆหน่อย ก่อนผายมือประกาศชัยชนะอย่างไม่เกรงกลัวจนทำให้ผู้คนจากเมืองกระทิงดุเกลียดขี้หน้ากันเป็นแถว

ขณะที่เรื่องนอกสนามก็แสบไม่ใช่เล่น หลังตัดสินใจเลิกรากับ ลูซี ซาฟาโรวา นักหวดสาวเพื่อนร่วมชาติที่คบหาดูใจกันมานานถึง 9 ปี ที่เคยคิดจะแต่งงานด้วย ไปคบกับนางแบบสุดเอ็กซ์อย่าง เอสเตอร์ ซาโตโรวา เมื่อปี 2011 แบบไร้เหตุผล ทำเอาแฟนๆ ที่รอคอยงานวิวาห์ของ เบอร์ดิช กับ ซาฟาโรวา มาตลอด ก่นด่า และสาบส่ง ทว่าดูจะไม่ส่งผลกระทบใดๆเพราะหลังจากนั้นผลงานของเจ้าตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนก้าวขึ้นมาติดท็อป 10 ของเอทีพี ทัวร์ ในปัจจุบัน

3. ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา)
ขึ้นชื่อว่าเป็นนักกีฬาที่มีประวัติขาวสะอาดมากที่สุดในวงการ สำหรับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หนุ่มหล่อร่างโย่งชาวอาร์เจนไตน์ ด้วยเหตุที่ไม่เคยสร้างเรื่องเสื่อมเสียให้วงศ์ตระกูลและคนรอบข้างลำบากใจ ราวกับเป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หมายเลข 2 ในเรื่องการวางตัวทั้งในและนอกสนาม ทว่าก่อนหน้านี้ ปอโตร ก็เคยมีช่วงเวลาเฮี้ยวไม่แพ้คนอื่นๆ เคยปะทะคารมกับ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 1 ของสหราชอาณาจักรในศึก โรม มาสเตอร์ส ที่อิตาลี ปี 2008 จนถึงขั้นด่าแม่คู่แข่งมาแล้ว แถมล่าสุดโดน สเตฟานีย์ เดมเนอร์ โมเดลสาวที่คบหากันอยู่บอกเลิกหลังโกรธที่แฟนหนุ่มนอกใจไปเล่นเซ็กส์โฟนกับนางแบบเพื่อนร่วมชาติจนมีคลิปหลุดออกมา ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นโสดถึงทุกวันนี้และเป็นอีกหนุ่มแบด บอย ในฝันที่สาวๆ หมายปอง

4. เบอร์นาร์ด โทมิค (ออสเตรเลีย)
เห็นหน้าใสๆ ดูเหมือนไม่มีพิษภัยแต่แท้จริงแล้ว เบอร์นาร์ด โทมิค หวดหนุ่มวัย 20 ปี จากแดนจิงโจ้ ร้ายไม่ใช่เล่นเหมือนกัน จากวีรกรรมที่โดดเด่นเกินหน้าเกินตาผลงานในสนามเช่นซิ่งรถแหกกฎจราจรที่บ้านเกิดจนโดนยึดใบขับขี่, ก่อเหตุวิวาทกับคู่อริที่ผับ, โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจลากขึ้นโรงพัก หลังชกปากเพื่อนที่มาร่วมงานอวยพรวันเกิดที่บ้านของตัวเอง ซึ่งงานนี้หากใครกำลังมองหาผู้สืบทอดตำแหน่ง แบด บอย เบอร์ 1 ของวงการ แทนที่ของ มารัต ซาฟิน ดูท่าจะไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับเจ้าหนูคนนี้อีกแล้ว

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
ไม้ยี่ห้อไหนก็โดน ซาฟิน ทุบหมด
เบอร์ดิช จอมห้าวจากเช็ก
แชะกับ เอสเตอร์ สาวคนใหม่
เดล ปอโตร ก็เคยมีประวัติไม่งาม
โทมิค จอมฉาวคนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น