xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” พอใจมาดริดใช้คอร์ตดินแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ยิ้มได้หวดบนคอร์ตดินสีแดง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน เผยพอใจกับฝ่ายจัดการแข่งขัน มาดริด มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิดเป็นอย่างยิ่ง หลังยอมรับฟังเสียงวิจารณ์จากผู้เข้าแข่งขัน จนตัดสินใจกลับมาใช้คอร์ตดินสีแดงในทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 ศึก มาดริด มาสเตอร์ส ทดลองใช้คอร์ตดินสีฟ้า โดยอ้างว่าช่วยให้ผู้เล่นเห็นลูกชัดขึ้น ทว่าผลออกมาตรงกันข้ามเพราะพื้นผิวที่ลื่นกว่าคอร์ตดินสีแดง ทำให้นักกีฬาหลายรายลื่นล้มและได้รับบาดเจ็บจนโดนบ่นกลับไปเป็นแถว

ล่าสุด หลังทัวร์นาเมนต์กลับมาใช้คอร์ตดินสีแดงในแบบที่คุ้นเคยอีกครั้ง ทำให้ ราฟาเอล นาดาล ความหวังหมายเลข 1 ของเจ้าถิ่น กล่าวพอใจเป็นอย่างมากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันยอมทำตามเสียงเรียกร้องของนักกีฬา มากกว่าความพอใจส่วนตัว

“ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมจริงๆสำหรับคอร์ตที่ใช้ในปีนี้ สิ่งเดียวที่อยากบอกคือขอบคุณทัวร์นาเมนต์สำหรับเงินที่ลงทุนลงแรงไปเพื่อเสาะหาคอร์ตดินที่มีคุณภาพสูงมาให้พวกเราเล่น ต่างจากปีที่แล้วที่คอร์ตดินสีฟ้า ไม่ได้มีมาตรฐานแบบที่เราต้องการ และเคลื่อนไหวกันลำบากพอสมควร” นาดาล กล่าว

สำหรับเจ้าพ่อคอร์ตดินวัย 26 ปี จะมีคิวลงหวดรอบสอง รายการ มาดริด มาสเตอร์ส ประเภทชายเดี่ยว โดยจะเจอกับผู้ชนะระหว่าง เบอนัวต์ แปร์ จากฝรั่งเศส หรือ เจา ซูซา มือควอลิฟายจาก บราซิล ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น