xs
xsm
sm
md
lg

เปิดใจพี่น้อง “โม-เม” ประเดิมปีแรก LPGA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“น้องโม” ซีซันแรกในแอลพีจีเอ ทัวร์
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - วินาทีนี้เชื่อแน่ว่าคงไม่มีแฟนกอล์ฟชาวไทยคนใดไม่รู้จักพี่-น้อง “จุฑานุกาล” สองสวิงดาวรุ่งที่สร้างชื่อในศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ สหรัฐอเมริกา ซึ่ง “น้องโม” โมรียา และ “น้องเม” เอรียา กำลังได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศ หลังทำผลงานเก่งเกินวัย โดย “โม” ที่เพิ่งได้การ์ดทัวร์ฤดูกาลแรกในวัย 18 ปี ส่วน “เม” สมาชิกจาก เลดี ยูโรเปียน ทัวร์ แต่ได้รับเชิญเข้าแข่งในทัวร์นี้อย่างต่อเนื่องจนล่าสุดกระโดดขึ้นมารั้งมือ 16 ของโลก โอกาสนี้เว็บไซต์อลาบามา (al.com) จึงเจาะสัมภาษณ์พิเศษทั้งคู่ก่อนที่จะลงแข่งรายการ “โมบาย เบย์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคมนี้

คำถาม : เป็นอย่างไรเมื่อน้องสาวของคุณได้เข้ามาแข่งใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ?
โม : เราเคยลงเล่นร่วมกันในระดับเยาวชนและทำทุกอย่างร่วมกันมาตลอด ลงแข่งพร้อมกันตลอดเวลา ถ้าเธอมีการ์ดทัวร์ของ แอลพีจีเอ มันจะเป็นประโยชน์ต่อครอบครัวของเรามากทีเดียว เพราะตอนนี้ฉันเองจะต้องเดินทางร่วมกับคุณแม่ไปแข่งรายการต่างๆ ส่วนพ่อจะดูแลและเดินทางไปกับน้อง ถ้าเกิดเราทั้ง 4 คนได้มาอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าเหมือนตอนแข่งระดับเยาวชน และได้เดินทางร่วมกันจะสนุกและดีมาก

คำถาม : โมรียา รู้สึกอย่างไรที่ได้มาเล่นใน แอลพีจี และมีน้องสาวเข้ามาร่วมแข่งจากการเชิญของสปอนเซอร์ หรือการควอลิฟาย ?
โม : เรามีต่างมีเป้าหมาย ฉันพยายามเล่นตามทิศทางของตัวเองในแอลพีจีเอ และทำให้ดีที่สุด ทุกคนน่าจะมีความสุขและพอใจสำหรับเราทั้งคู่

คำถาม : แล้วสำหรับ เอรียา เป็นอย่างไร ?
เม : ปกติเราจะเล่นด้วยกันตลอด แต่เมื่อไปเล่นในศึกเลดียูโรเปียน ทัวร์ ฉันไม่สามารถลงเล่นกับพี่สาวได้ และเมื่อมาแข่งในทัวร์นี้ฉันมีโอกาสได้เล่นในแอลพีจีเอ ได้เล่นกับ โมรียา มันเป็นสิ่งที่พิเศษมาก ฉันต้องการจะเล่นกับพี่สาวไปตลอด

คำถาม : รู้สึกประหม่าบ้างไหมในการก้าวมาเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ?
เม : ไม่เลย ฉันไม่รู้สึกอย่างนั้นแล้วมันก็แค่กอล์ฟทัวร์นาเมนต์หนึ่ง ฉันเคยเล่นใน แอลพีจีเอ ตั้งแต่อายุ 11 ปี เมื่อ 5-6 ปีก่อน และครั้งแรกที่เล่นในทัวร์นี้ก็ได้พี่สาวมาช่วยเป็นแคนดีให้ ตอนนั้นฉันอายุ 11 ปีเธออายุ 13 ปี เราสนุกมาก ฉันทั้งตื่นเต้นและประหม่า แต่หลังจากผ่านครั้งแรกเราไม่เคยกังวล กลัว หรือรู้สึกแบบนั้นอีกเลย

คำถาม : พูดถึงกิจกรรมต่างๆ นอกสนามยังได้มีโอกาสเล่นด้วยกันเหมือนอยู่ในสนาม ?
โม : เมื่อเรามาอยู่ที่สหรัฐฯ เราอยู่ด้วยกัน ทำทุกอย่างร่วมกันกับเธอตลอด ตั้งแต่การออกไปฝึกซ้อม เดินทางท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เราจะทำอะไรคล้ายๆ กัน มีงานอดิเรกที่เหมือนกันชอบเล่นเทนนิสและว่ายน้ำ แต่บางครั้งเราก็อยากอยู่คนเดียวนะ ทุกคนต้องมีมุมที่อยากอยู่ในห้องและได้คิดอะไรบ้าง

คำถาม : คุณยังสนุกกับการเดินทางด้วยหรือไม่ ?
เม : เมื่อต้องมาลงแข่งในทัวร์ต่างๆ เราต้องเดินทางกันมากกว่าปกติ และมันทำให้เราเหนื่อยเล็กน้อย แต่ก็ยังรู้สึกว่าสนุกกับการที่ได้ทำในสิ่งที่เราชอบ

คำถาม : พูดถึงการแข่งขันระดับนี้มันยากมากเมื่อเทียบกับอายุของคุณและยังต้องเจอกับคู่แข่งที่เป็นนักกอล์ฟระดับโลก ?
เม : ตอนที่เข้าไปเล่นใน อเมริกัน จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ ฉันต้องการจะเป็นนักกอล์ฟที่ดีให้ได้ และทันทีที่ได้เริ่มต้นแข่งฉันรู้ว่าทุกคนคือยอดนักกอล์ฟ ดังนั้นเมื่อได้เข้ามาเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ มันเป็นโอกาสที่จะได้เล่นร่วมกับนักกอล์ฟหญิงระดับชั้นนำของโลก และแน่นอนฉันยังไม่มีโอกาสเล่นกับพวกเธอมาก่อนเลย

คำถาม : ชอบการแข่งขันแบบนี้หรือไม่ การลงเล่นรายการนี้คุณต้องพัฒนาฟอร์มตัวเองตลอดและยังรู้สึกว่าต้องเป็นฝ่ายไล่ตามคู่แข่งอยู่หรือไม่ ?
โม : เราลงแข่งในทุกๆ ทัวร์นาเมนต์และจะต้องพยายามจะเอาชนะคนอื่นๆ ให้ได้
เม : แน่นอน นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำมาตลอดในการแข่งในระดับเยาวชนเลย

คำถาม : ยังรู้สึกตื่นเต้นกับทัวร์นาเมนต์ในสุดสัปดาห์นี้อยู่หรือไม่ ?
โม : มันไม่ตื่นเต้นแล้วละ ปีนี้เป็นปีแรกของฉันในแอลพีจีเอ ดังนั้นทุกสัปดาห์ ทุกรายการที่ได้สิทธิ์ลงเล่น หรือทุกสนามที่เดินทางไปแข่ง ฉันพยายามเรียนรู้เก็บประสบการณ์และพยายามสนุกไปกับมันให้มากที่สุด
เม : ฉันได้ลงเล่นที่ฮาวายและได้มาแข่งอีกครั้งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่รายการ คิงสมิลล์ แชมเปียนชิป มันเปลี่ยนชีวิตของฉันไปเลย ใน เลดี ยูโรเปียนส์ ทัวร์ ฉันลงแข่งได้โดยไม่ต้องไปควอลิฟาย แต่ถ้ารายการนี้ฉันไม่ได้รับเชิญก็คงต้องไปเล่นรอบคัดเลือกและมันยากมากๆ เพราะเมื่อเล่นพลาดแค่วันเดียวเราจะต้องรอไปลุ้นในอีก 1 สัปดาห์เลย

คำถาม : รายการนี้ทั้งคู่จะได้ออกรอบร่วมกันอีกครั้งและน่าจะเป็นรายการที่สนุกอีกครั้ง ?
โม : ใช่เลย บางครั้งเราเหมือนต้องเป็นคู่แข่งกันเอง แต่เราก็ยังสนุกกับมันอยู่ดี

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
“น้องเม” ล่าสุดรั้งมือ 16 ของโลก
เคยเป็นแคดดีให้กันมาแล้ว
ซับน้ำตาในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์
ครอบครัว จุฑานุกาล ชักภาพร่วมกัน
ผ่อนคลายนอกสนามกอล์ฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น