xs
xsm
sm
md
lg

เปิดใจ "ซัวเรซ" ด่าได้!! "แต่ผมยังหลับสบาย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ล้วงลึก หลุยส์ ซัวเรซ
หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์พิเศษผ่าน "เดลี เมล" (DAILY MAIL) สื่อดังของเกาะอังกฤษ เกี่ยวกับประเด็นโจมตีสารพัดว่าใช้วาจากเหยียดผิวเพื่อนร่วมอาชีพ พุ่งล้ม และชอบตบตา แต่ทุกอย่างไม่ได้ส่งผลกระทบกับสภาพจิตใจเลยแม้แต่น้อย เพราะเจ้าตัวเผยอย่างไร้ความสะทกสะท้านว่ายังนอนหลับฝันดีทุกคืน

ซัวเรซ เพิ่งยิงประตูที่ 11 ศึก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ช่วย ลิเวอร์พูล เปิด แอนฟิลด์ ถล่ม ฟูแลม 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยถือเป็นนักเตะอื้อฉาวมากที่สุดคนหนึ่งของซีซันนี้ 2012-13 โดยเฉพาะเรื่องพุ่งล้มจนกรรมการลังเลที่จะเป่าให้จุดโทษ แต่จริงๆ แล้วแข้งวัย 25 ปีมีประเด็นมาตั้งแต่เรื่องเหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถูกแบนยาวถึง 8 เกม

ซัวเรซ เผยว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับการค้าแข้งบนเวที พรีเมียร์ ลีก นับตั้งแต่ย้ายจาก อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 2011 ไม่ได้มีผลกระทบอะไรเลย "ผมยังคงนอนหลับสบายทุกคืน ไม่กังวลเกี่ยวกับสิ่งที่ทุกคนพูดกัน โดยไม่สนใจอะไรที่ไม่ใช่คน ลิเวอร์พูล ซึ่งคิดกันไปต่างๆ นาๆ"

ส่วนประเด็นเหยียดผิว เอฟรา เกมลีกที่ แอนฟิลด์ เมื่อตุลาคมปี 2011 ซึ่งเสมอกัน 1-1 โดยแข้งทีมชาติฝรั่งเศสอ้างว่าได้ยินหลายครั้งหลายคราหนึ่งในคำที่ฟังแล้วจับใจความได้ก็คือ "negrito" (นิโกร) ซึ่ง ซัวเรซ เผยว่า "ผมไม่เข้าใจเกี่ยวกับคำนี้ในโลกฟุตบอล แต่ทุกอย่างผ่านพ้นไปแล้วและต้องเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบาก ตอนนี้สิ่งที่สนใจมีเพียงอย่างเดียวคือทุ่มเทให้ ลิเวอร์พูล"

ด้านเรื่องพุ่งล้มหรือล้มง่ายเกินไป ซัวเรซ เผยว่า "บางครั้งคุณยืนอยู่และมีบางคนพุ่งเหมือนเหาะเข้ามาก็จำเป็นที่จะต้องชักขาหลบหรือล้มลงบนพื้น เพราะคุณย่อมกลัวที่จะโดนอัด หรือยืนเฉยๆ และกรรมการเป่าให้ฟาวล์พร้อมเสี่ยงขาหัก คือเหตุผลของการตัดสินใจด้วยสัญชาตญาณที่ต้องหลบ แน่นอนผมก็ไม่อยากให้ใครมาว่าชอบพุ่งหรอก'
โดนหาว่าชอบพุ่งล้ม
ประเด็นเหยียดผิว เอฟรา
กำลังโหลดความคิดเห็น