xs
xsm
sm
md
lg

“เบ็คส์” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รับชีวิตสุดเหลือเชื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม ร้องไห้ขณะถูกเปลี่ยนตัว
เดวิด เบ็คแฮม กองกลางดาวค้างฟ้าวงการฟุตบอลอังกฤษ ร่ำไห้หลังจากลงเล่นเกมสุดท้ายในอาชีพค้าแข้งแถมได้สวมปลอกแขนกัปตันสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่เปิด ปาร์ก เดอส์ แปรงส์ เอาชนะ แบรสต์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เปแอสเช คว้าแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ไปครองก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้นเกมนี้เหมือนเป็นแมตช์อำลาของ เบ็คแฮม ที่ประกาศแขวนสตั๊ดหลังสุดสิ้นฤดูกาลนี้ ทำให้ได้รับปลอกแขนกัปตันทีมออกสตาร์ทเอาชนะ แบรสต์ 3-1 จากการยิงเบิ้ลของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ แบรส มาตุยดี โดยแข้งวัย 38 ปี เล่นไป 82 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก แม้เหลืออีกเกม คือพบ ลอริยองต์ วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ แต่เป็นการไปเยือนประกอบกับมีอาการบาดเจ็บจึงไม่น่าได้ลงสนาม

บรรยากาศมีการชูธงชาติอังกฤษให้เกียรติ เบ็คแฮม พร้อมกับมีการเปิดและร้องเพลง “Hello, Goodbye” ของวง “เดอะ บีเทิลส์” รวมถึงแสดงสีเสียงตระการตาไม่ว่าจะเป็นเลเซอร์อีกทั้งวิดีโอสั้นๆ ไฮไลต์ระหว่างที่ค้าแข้งให้ เปแอสเช พร้อมปิดท้ายด้วยคำว่า “ขอบคุณเดวิด” ส่วนอดีตกองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า “ซีนอารมณ์เห็นจะเป็นช่วงเริ่มเตะประมาณ 20 นาที และก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก เพราะยากที่จะวิ่งและเตะฟุตบอลสำหรับเกมสุดท้ายแบบนี้ นอกจากนี้คุณยังได้เห็นปฏิกิริยาของนักเตะทุกคนแล้วเรียกได้ว่าพิเศษมาก”

“เรายังเหลืออีกเกมอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามผมมีอาการบาดเจ็บรบกวนเกี่ยวกับเอ็นร้อยหวายที่รังควานมา 2-3 ปีแล้ว ดังนั้นก็ไม่รู้ว่าจะได้ลงสนามหรือไม่” เบ็คแฮม ที่ตลอดอาชีพค้าแข้งทำเงินไปทั้งสิ้น 165 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,590 ล้านบาท) เผย

เกมนี้ บรู๊คลีน, โรเมโอ และ ครูซ ลูกชายทั้ง 3 คนของ เบ็คแฮม ลงมาถ่ายภาพร่วมถึงกลางสนาม ส่วน ฮาร์เปอร์ เซเวน ลูกสาวคนสุดท้ายรวมถึง วิคตอเรีย ภรรยาอยู่บนอัฒจันทร์ ซึ่งอดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เปรสตัน นอร์ธ เอนด์, รีล มาดริด, ลอส แองเจลิส กาแล็คซี และ เอซี มิลาน กล่าวว่า “ลูกๆ ผมแย่งสตั๊ด กางเกง รวมถึงเหรียญแชมป์ ถือเป็นประสบการณ์ดีที่สุด ตนเองรู้สึกว่าโชคดีมากที่เล่นระดับอาชีพถึง 20 ปีการที่ชีวิตได้เผชิญสิ่งเหล่านี้ถือว่าเหลือเชื่อมากคงไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบไปกว่านี้อีกแล้ว”

ส่วนการที่ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เปแอสเช มอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ เบ็คแฮม รับรู้สึกเป็นเกียรติมาก “ตอนกุนซือบอกเรื่องนี้กับผมถือเป็นสิ่งพิเศษมากกับการที่นักเตะอังกฤษได้เป็นกัปตันทีม ดังนั้นคืนนี้จึงมีความหมายมากและอยากจะขอบคุณทุกคนจริงๆ”

เบ็คแฮม นักเตะอังกฤษคนแรกที่คว้าแชมป์ลีกกับ 4 ประเทศที่แตกต่าง ทิ้งท้ายว่า “ขอบคุณทุกคนใน ปารีส และเพื่อนร่วมค่าย สตาฟฟ์ รวมไปถึงแฟนบอล รู้สึกพิเศษสุดที่ได้แขวนสตั๊ดที่นี่ ตอนนี้ผมต้องการสนุกกับช่วงเวลานี้พร้อมกับครอบครัว เนื่องจากมีความทรงจำมากมาย ปารีส คือหนึ่งสถานสวยงามที่สุดในโลกสำหรับผมจึงเสียใจมากที่ต้องอำลาไป”
รับแชมป์สุดท้ายในอาชีพ
ลูกๆ ลงมาถ่ายภาพที่ระลึก
เมียและลูกสาวบนอัฒจันทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น