xs
xsm
sm
md
lg

ปืนลุ้นตั๋ว UCL เผื่อทาบ “รูน” เสริมคม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล หวังคว้าตั๋วใบสุดท้ายไปเตะ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าให้จงได้ เพื่อเม็ดเงินที่จะไหลเข้าสู่สโมสร จึงมีรายงานว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือคนเก่งชาวฝรั่งเศสอาจตัดสินใจไปคว้า เวย์น รูนีย์ มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เป็นได้
เวนเกอร์ คิดทาบ รูน มาปืนใหญ่ ?
อาร์เซนอล กุมชนะโควตาไปเตะรอบคัดเลือกฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ไว้ในมือ หากบุกหักปีก “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยไม่ต้องไปสนใจผลระหว่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน ที่มีคิวเปิดไวท์ ฮาร์ท เลน ชนกับ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์

ทั้งนี้ “เดลี เมล” รายงานว่า “ปืนใหญ่” หวังเม็ดเงินก้อนโตจากการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน แชมเปียนส์ ลีก นั่นหมายความว่า ทีมจะได้เงินเข้ามามหาศาล ซึ่งบอร์ดบริหารก็พร้อมเปิดคลังอนุมัติเงิน 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.5 พันล้านบาท) ไปให้แก่ เวนเกอร์ ในการจับจ่ายใช้สอยดึงแข้งที่ต้องการมาสู่เอมิเรตส์ สเตเดียม

โดยแหล่งข่าวรายงานว่า เวนเกอร์ มีความคิดถกถึงความเป็นไปได้ในการล่าตัว เวย์น รูนีย์ มาทดแทน โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่ตัดสินใจขายให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ก่อน อย่างไรก็ดี การที่ อาร์เซนอล พยายามกำหนด “เพดานเงินเดือน” เพื่อระเบียบวินัยทางการเงิน ทำให้การล่าตัวกองหน้าทีมชาติอังกฤษวัย 27 ปี ไม่ง่าย เนื่องจาก “รูน” รับค่าเหนื่อยปัจจุบันถึงสัปดาห์ละ 2.5 แสนปอนด์ (ราว 12.5 ล้านบาท) ขณะที่แข้ง “ปืนใหญ่” ที่ได้ค่าจ้างสูงสุดตอนนี้คือ ลูคัส โพดอลสกี หอกทีมชาติเยอรมนีที่ได้อยู่วีกละ 1 แสนปอนด์ (ราว 5 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ เวนเกอร์ จะยอมเพิ่มเรตเพดานเงินเดือนให้มากขึ้น หลังจากเริ่มโดนแฟนๆ กดดันจากการไม่มีแชมป์ติดมือในหลายฤดูกาลที่ผ่านมา อีกทั้งยังเจอวิจารณ์เรื่องที่ อาร์เซนอล ขายซูเปอร์สตาร์กิน ก่อนหน้านี้ ก็ปล่อยทั้ง เชส ฟาเบรกาส ไปอยู่กับ บาร์เซโลนา ในลา ลีกา สเปน หรือว่าโละ ซาเมียร์ นาสรี ให้แก่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่กลับไม่มีการดึง “บิ๊กเนม” เข้ามาทดแทนเลย

ในส่วนของ รูนีย์ ออกมาประกาศชัดต้องการย้ายจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของแมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากระยะหลังไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริง กอปรกับการที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เลือก เดวิด มอยส์ กุนซือไม้เบื่อไม้เมาเข้ามานั่งกุมบังเหียนแทนด้วยแล้ว ทำให้ “รูน” เป็นข่าวกับทั้ง เชลซี, รีล มาดริด แห่งลา ลีกา หรือแม้แต่ ปารีส แซงต์แชร์กแมงก์ สโมสรกระเป๋าหนักของลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่อาจกำลังมองหาตัวแทน เดวิด เบ็คแฮม ก็เป็นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น