xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก!! “เบ็คส์” รูดม่าน 20 ปีเส้นทางลูกหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คส์ ยุติเส้นทางลูกหนัง
เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์เท้าชั่งทองของ ปารีส แซงต์ แชร์แมงต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะชาวอังกฤษที่ประสบความสำเร็จมากสุดในอาชีพ ช็อกวงการลูกหนัง ด้วยการประกาศแขวนเกือก หลังจบฤดูกาล 2012-13

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมีอายุครบ 38 ปี เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับการคาดหมายว่า เตรียมเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ “เปแอสเช” ทว่า เจ้าพ่อลูกนิ่งเมืองผู้ดี กลับเลือกปิดฉากอาชีพพ่อค้าแข้ง หลังคลุกคลีอยู่ในวงการเป็นเวลา 20 ปี

กองกลางขวัญใจสาวๆ ทั่วโลก สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการครองแชมป์ลีกสูงสุด 4 ประเทศ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ), รีล มาดริด (สเปน), แอลเอ แกแล็กซี (สหรัฐอเมริกา) และ ปารีสฯ (ฝรั่งเศส) และเคยร่วมทัพ เอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว 2 ครั้ง

“หนุ่มเบ็คส์” ซึ่งติดธง “สิงโตคำราม” ทั้งสิ้น 115 นัด มากสุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาลรองจาก ปีเตอร์ ชิลตัน นายทวารรุ่นพี่ ยิง 17 ประตู และลงเล่นฟุตบอลโลก 3 สมัย กล่าว “ผมขอบคุณ เปแอสเช ที่ให้โอกาสผมดำเนินอาชีพต่อ แต่ตอนนี้มันถึงเวลาอันเหมาะสมที่จะรีไทร์ และลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับสูง”

“หากคุณบอกผมในฐานะเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ผมอาจเล่นต่อ และคว้าแชมป์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมภูมิใจที่ได้เป็นกัปตัน และลงเล่นให้ทีมชาติมากกว่า 100 ครั้ง และเป็นตัวจริงให้ทีมที่ยิ่งใหญ่สุดในโลก ผมน่าจะบอกคุณว่ามันน่าทึ่ง ผมโชคดีเมื่อทบทวนความฝันเหล่านั้น วันนี้หนึ่งในสิ่งที่ผมเป็นเกียรติมากที่สุด คือ การเป็นกัปตันทีมชาติ”

“ผมรู้ทุกครั้งยามสวมยูนิฟอร์ม ทรี ไลออนส์ ผมไม่ใช่เพียงเจริญรอยตามนักเตะผู้ยิ่งใหญ่เท่านั้น มันคือการเป็นตัวแทนของแฟนๆ ทุกคนที่กระหายความสำเร็จกับทีมชาติ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่เป็นตัวแทนของ อังกฤษ ทั้งใน และนอกสนาม ผมขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคน, ผู้จัดการทีมที่ผมได้เรียรรู้จากพวกเขา ผมขอขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนผม และทำให้ผมประสบความสำเร็จด้วย” แข้งคุณพ่อลูก 4 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น