xs
xsm
sm
md
lg

“ปู่รอย” อวย “ริโอ” หลังแขวนเกือกทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ ยุติเส้นทางกับทีมชาติอังกฤษ
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกโรงยกย่อง ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์แบ็กประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งประกาศอำลาทัพ “สิงโตคำราม” เป็นที่เรียบร้อย และหยุดสถิติติดธงไว้ที่ 81 นัด

ปราการหลังจอมเก๋าของ “ปิศาจแดง” ถอนตัวจากพลพรรคแข้งเมิองผู้ดี หลังจากถูกเรียกตัวกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นับตั้งแต่พลาดทัวร์นาเมนต์ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน

มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายรอบตัว เฟอร์ดินานด์ผู้พี่ เกี่ยวกับการถอนตัวจากทัพ “เดอะ ทรี ไลออนส์” ทว่า ณ เวลานี้ ผลผลิตจากอะคาเดมีของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชี้อนาคตของตัวเอง ด้วยการยุติเส้นทางกับ แชมป์โลก 1 สมัย นับตั้งแต่เปิดตัวในการแข่งขันระดับชาติเมื่อปี 1997

อดีตกุนซือฟูแลม และ ลิเวอร์พูล กล่าว “มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะระลึกถึงฝีเท้าของ ริโอ และความสำเร็จที่เขาเคยได้รับในทีมชาติชุดใหญ่ตลอด 14 ปี การเคยเป็นกัปตันทีม และลงเล่นฟุตบอลโลก 3 สมัย รวมทั้งยิงประตู ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่คู่ควรแก่การชื่นชม”

“ผมหวังให้เขาโชคดีกับการเล่นระดับสโมสร และผมมั่นใจผู้จัดการทีมคนก่อนๆ ที่เขาเคยร่วมงานกับเขา และแฟนๆ ทีมชาติอังกฤษทุกคน จะทำแบบเดียวกับผม ด้วยการของคุณ สำหรับการเสียสละของเขา” ฮอดจ์สัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น