xs
xsm
sm
md
lg

วงในเผย “ค้อน” ต้องใช้เลห์กลหากหวังดึง “คาร์โรลล์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยื่นซื้อ 10 ล้านปอนด์
“ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เตรียมยื่นเงินจำนวน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 450 ล้านบาท) ในการซื้อขาด แอนดี คาร์โรลล์ หัวหอกร่างโย่งที่ยืมมาจาก ลิเวอร์พูล หลังเข้าตาจน เนื่องจากไม่สามารถจ่ายเงินค่าตัว จำนวน 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 765 ล้านบาท) ตามที่ต้นสังกัดต้องการได้ เพราะอาจเสี่ยงต่อกฎควบคุมการเงินที่กำลังจะมีขึ้น ขณะที่วงในเผยอาจต้องใช้เล่ห์กลโกงเข้าช่วย

คาร์โรลล์ ย้ายมาร่วมทัพเรด แมชชีน เมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัวถึง 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,575 ล้านบาท) และเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า 8 หมื่นปอนด์ (3.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ในขณะที่ในฤดูกาลหน้า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมประกาศใช้กฎควบคุมด้านการเงินแบบใหม่ เพื่อใช้คอนโทรลรายจ่าย และควบคุมยอดเงินในบัญชี

โดย “เดอะ ซัน” สื่อจอมคุ้ยเมืองผู้ดีรายงานว่า วงในถิ่น อัพตัน ปาร์ค เปิดเผยว่า ทางเดียวที่จะลุล่วงคือ ต้องใช้วิธีตบตาบัญชี “ภายใต้กฎใหม่นี้การจ่ายบิลค่าจ้างจะจำกัดอยู่ที่ 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,025 ล้านบาท) เท่านั้น ขณะที่ของ แอนดี ปาเข้าไป 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ180 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งหากคุณละเมิดกฎก็จะถูกหักแต้ม”

“ทางเดียวของ เวสต์แฮมฯ คือ ทำข้อตกลงกับ ลิเวอร์พูล โดยการตบตาหลอกบัญชีค่าธรรมเนียม หากเจ้าตัวไม่ยอมที่จะลดค่าเหนื่อยลง ซึ่งนั่นหมายความว่า จะมีเพียงไม่กี่สโมสรที่สามารถจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวได้ เขากำลังเล่นได้ดีที่นี่หลังพ้นจากอาการบาดเจ็บ และเบื้องบนใกล้ที่จะหมดหวังในการทำบางสิ่งที่ปราศจากการตบตาทางตัวเลข แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น แอนดี หรือไม่นั้น พวกเราก็ต้องการดึงศูนย์หน้าระดับท็อป 2 คน พร้อมกับผู้เล่นใหม่อีก 4-5 คน ในช่วงซัมเมอร์อยู่ดี”

ด้าน เดวิด ซัลลิแวน บิ๊กบอสของขุนค้อน ที่ได้ช่วยลดหนี้สินของสโมสรลงครึ่งนึงจากทั้งหมดราว 100 ล้านปอนด์ (4,500 ล้านบาท) หลังจากเขามาเทกโอเวอร์เมื่อ 3 ปีก่อน และปัจจุบัน เจ้าตัวต้องการที่จะสร้างทีมที่แข็งแกร่งเพื่ออนาคตก่อนที่จะย้ายไปใช้สนามโอลิมปิก สเตเดียม เป็นรังเหย้าในปี 2016
กำลังโหลดความคิดเห็น