xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” สุดปลื้ม “ปู่รอย” ยังเชื่อใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ สุดปลื้มที่ได้คัมแบ็กทีมชาติ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังประสบการณ์สูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการปลื้มสุดๆ หลังถูก รอย ฮอดจ์สัน เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กับ ซาน มาริโน และ มอนเตเนโกร สัปดาห์หน้า

เฟอร์ดินานด์ผู้พี่ เคยผ่านการติดธง “สิงโตคำราม” มาแล้ว 81 ครั้ง และรับใช้บ้านเกิดครั้งแรกในปี 1997 แมตช์รับมือ แคเมอรูน และไม่เคยลงเล่นในนาม “เดอะ ทรี ไลออนส์” อีกเลย ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2011 ซึ่ง แข้งเมืองผู้ดี เสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 2-2

อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มการเล่นอันน่าประทับใจยามสวมยูนิฟอร์ม “ปิศาจแดง” เป็นเหตุให้ผลผลิตจากอะคาเดมี เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้รับการเรียกตัวจาก “ปู่รอย” ซึ่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 34 ปี กล่าว “รู้สึกเป็นเกียรติเสมอที่ได้รับเลือกให้ลงเล่นเพื่อประเทศของผม ขอบคุณทุกๆ คนที่เชื่อมั่นในตัวผม”

ด้าน อดีตกุนซือ ฟูแลม และ ลิเวอร์พูล ให้เหตุผลเกี่ยวกับการเรียกกองหลังตัวเก๋าคืนทีมชาติว่า “คำถามง่ายๆ เราต้องการเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชั้นดีคนหนึ่ง ไม่มีอะไรซับซ้อนมากกว่านั้น เขาและสโมสรของเขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม นี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะเลือกเขา เพราะเขาคู่ควร”

ริโอ จะเดินทางเข้าแคมป์ทีมชาติร่วมกับเพื่อนๆ จาก แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง ไมเคิล คาร์ริค, แอชลีย์ ยัง, ทอม เคลเวอร์ลีย์, เวย์น รูนีย์, คริส สมอลลิง และ แดนนี เวลเบ็ค โดย แชมป์โลก 1966 จะฟาดแข้งกับ ซาน มาริโน ที่เวมบลีย์ วันที่ 22 มี.ค.ก่อนมุ่งหน้าสู่ มอนเตเนโกร จ่าฝูงกลุ่ม H อีก 4 วันต่อมา
กำลังโหลดความคิดเห็น