xs
xsm
sm
md
lg

สิงโตเซ็ง “ริโอ” ถอนคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ ถอนตัวไปแล้ว
ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจขอถอนตัวจากการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกเป็นที่เรียบร้อย หลังต้องรักษาอาการบาดเจ็บที่หลัง จากการเปิดเผยของ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีม “สิงโตคำราม”

แข้งวัย 34 ปี ถูกเรียกตัวไปติดทีมอีกครั้งในรอบ 2 ปี หลังหลุดโผไปในชุดลุยฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ เพื่อเตรียมเป็นกำลังสำคัญสำหรับสู้ศึกรอบคัดเลือก 2014 กับ ซาน มาริโน วันที่ 22 มี.ค.และ มอนเตเนโกร วันที่ 26 มี.ค.แม้มีกระแสโหมว่าเจ้าตัวอาจบอกปัดการรับใช้ชาติก็ตาม

ล่าสุด หลังเข้าไปคุยกับ ฮอดจ์สัน เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า เฟอร์ดินานด์ ตัดสินใจถอนตัวจากทีมไปแล้ว โดยอ้างเหตุผลว่าต้องเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังตามแพทย์สั่งและต้องใช้เวลาพัก 1 สัปดาห์กว่า

โดยแนวรับ “ผีแดง” เผยรู้สึกผิดหวังกับการตัดสินใจถอนตัวครั้งนี้ โดยระบุว่า “ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ผมต้องคุยกับ รอย เพื่ออธิบายเรื่องนี้ มันชัดเจนว่าผมมีความกระหายที่จะรับใช้ชาติ แม้ผิดหวังที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกม แต่ก็บอกเขาแล้วว่าอยากเล่นให้อังกฤษ และมองถึงการร่วมงานกันในอนาคต”

ด้าน รอย ฮอดจ์สัน ที่เรียกตัว สตีเวน โคลเกอร์ แข้งของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาแทนตำแหน่งของ เฟอร์ดินานด์ กล่าวเช่นกันว่า “ผมผิดหวังที่ ริโอ ไม่ได้อยู่ในทีม แต่เมื่อดูโปรแกรมการรักษาแล้วมันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะมาร่วมงาน แต่ผมก็ดีใจที่ ริโอ โทรมาขอพบโดยตรง และหวังว่าจะได้เลือกเขามาติดทีมอีกครั้งในอนาคต”
กำลังโหลดความคิดเห็น