xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” ประกาศยุติรับใช้ “สิงโตคำราม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์
ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ ประกาศเลิกรับใช้ทีมชาติอังกฤษแล้วด้วยวัย 34 ปีหยุดตัวเลขติดธงเอาไว้ที่ 81 นัด

ริโอ กำลังจะหมดสัญญากับถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์ อย่างไรก็ตามคาดว่าเร็ววันนี้น่าจะได้ข้อผูกมัดใหม่เป็นระยะเวลา 1 ปีจาก เดวิด มอยส์ นายใหญ่ แมนฯยูไนเต็ด คนใหม่ที่มารับตำแหน่งต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดังนั้นอดีตแข้ง เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด จึงเห็นสมควรว่าน่าจะเลิกเล่นทีมชาติ “สิงโตคำราม” ได้แล้ว

“หลังจากมีการพูดคุยที่ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ผมจึงตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องเลิกเล่นทีมชาติ ตอนนี้อายุ 34 ปี รู้สึกว่าควรจะหลีกทางให้บรรดาผู้เล่นดาวรุ่งและปล่อยให้ตัวเองได้มีสมาธิช่วยต้นสังกัด ซึ่งตอนนี้ทีมก็ดูดีมีอนาคต มีตัวเลือกนักเตะอายุน้อยมากมายที่มีวี่แววสดใสรออยู่เบื้องหน้า” ริโอ เผย

ริโอ ลงเล่นทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่นัดแรกด้วยวัย 19 ปี เมื่อปี 1997 ที่พบกับ แคเมอรูน ก่อนที่จะไปเล่นฟุตบอลโลก 3 สมัยปี 1998, 2002 และ 2006 โดยเมื่อปี 2004 ถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ แบน 8 เดือนห้ามรับใช้ชาติ เนื่องจากไม่ไปตรวจโด๊ปตามโปรแกรมทำให้อดลุยศึก ยูโร ที่โปรตุเกส

ปี 2010 ริโอ ได้ปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกฟุตบอลโลกที่ แอฟริกาใต้ หลัง จอห์น เทอร์รี ของ เชลซี ถูกริบเนื่องจากพฤติกรรมฉาว แต่ว่าแข้ง แมนฯยู ก็โชคร้ายต้องถอนตัวเพราะบาดเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น