xs
xsm
sm
md
lg

“ลูกยางสาว” เหินฟ้าทำศึกที่จีน “โค้ชอ๊อด” เล็งลองทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพวอลเลย์บอลสาวไทยไปทดสอบทีมที่จีน
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยเตรียมทดสอบระบบทีม ในศึกอินวิเตชัน ที่ประเทศจีน ก่อนลุยศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์, รอบคัดเลือกชิงแชมป์โลก และซีเกมส์ปลายปีนี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 พฤษภาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทัพนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย และทีมงานสต๊าฟโค้ช เตรียมตัวเดินทางไปทำศึก อินวิเตชัน จะจัดขึ้นที่เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2556 และเมืองหนิงโบ ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2556 ซึ่งรายการนี้จะแข่งขันแบบพบกันหมด ส่วนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันได้มีการเชิญทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ จีน (เจ้าภาพ), ไทย, คิวบา และเปอร์โตริโก

โดยรายชื่อนักกีฬา 13 คน ประกอบไปด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วรรณา บัวแก้ว, อำพร หญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพรรณ เกิดปราชญ์, สนธยา แก้วบัณฑิต, วณิชยา หล่วงทองหลาง, จรัสพร บรรดาศักดิ์

โดย “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ เปิดเผยว่า “หลังจากทัพนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยที่ไปแข่งลีกอาชีพที่อาร์เซอร์ไบจาน ทั้ง 7 รายได้กลับมาพักผ่อนและเริ่มฝึกซ้อม โดยรายการอินวิเตชัน ที่ประเทศจีน จะเป็นรายการอุ่นเครื่องและเตรียมความพร้อมของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเป็นรายการแรกของปี และทดสอบนักกีฬาหน้าใหม่อย่าง “แป้ง” วณิชยา หล่วงทองหลาง กับ “เดียร์” จรัสพร บรรดาศักดิ์ ว่าจะเข้ากับผู้เล่นชุดเก่าได้มากน้อยแค่ไหนบ้าง ซึ่งรายการนี้ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว”

“ทั้งนี้แต่ละชาติที่เข้าร่วมรายการนี้ ล้วนมีประโยชน์ต่อนักกีฬามาก ทั้งจีน, คิวบา และเปอร์โตริโก มีนักกีฬาที่สูงใหญ่ และแข็งแกร่งมาก จะทำให้เรารู้ศักยภาพของนักกีฬาว่าจะต้องมีวิธีกระโดดตบหนีบล็อกให้สูงกว่าอย่างไรบ้าง และการขึ้นบล็อกของนักกีฬา โดยมีทีมนักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาวิเคราะห์ รวมถึงนักกายภาพบำบัด และนักโภชนาการเข้ามาดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด” เฮดโค้ช ลูกยาวสาวไทย กล่าวต่อ

พร้อมกันนี้หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลยังกล่าวถึงโปรแกรมของลูกยางสาวไทยอีกว่า “สำหรับโปรแกรมของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในปีนี้ จะเริ่มด้วยการทดสอบทีม ศึกอินวิเตชัน ที่ประเทศจีน ในเดือนพฤษภาคมนี้ ต่อด้วยกีฬามหาวิทยาโลก ที่คาซาน ประเทศรัสเซีย เดือนกรกฎาคม จากนั้นจะเป็นศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 3 สนาม ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพสนามสุดท้าย ช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อคัดเลือกไปแข่งรอบสุดท้ายที่ประเทศญีปุ่น จากนั้นเป็นรายการชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกที่ประเทศญี่ปุ่น และปิดท้ายซีเกมส์ที่ประเทศเมียนมาร์ เดือนธันวาคมนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น