xs
xsm
sm
md
lg

“ซาร่า-กิ๊ฟ” เนื้อหอม “ยุโรป-จีน” จีบร่วมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตบลูกยางสาวไทยเนื้อหอม ยุโรป-จีน รุมจีบซ๊ซั่นหน้า
นุศรา ต้อมคำ กับ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ สองนักตบวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ยอมรับมียอดสโมสรจากลีกยุโรปและเอเชียให้ความสนใจร่วมทัพในฤดูกาลหน้า ด้านปลื้มจิตร์ ถินขาว เผยเตรียมต่อสัญญากับอิกติซาดชิ บากู อีก 1 ฤดูกาล

หลังจาก ทัพนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ถูกสโมสรอิกติซาดชิ บากู ยอดทีมแห่งลีกอาร์เซอร์ไบจานดึงร่วมทัพ 7 ราย ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, อำพร หญ้าผา และวรรณา บัวแก้ว เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาพร้อมจบอันดับสวยหรูด้วยการคว้ารองแชมป์ลีกอาร์เซอร์ไบจานอีกด้วย

ล่าสุดทาง “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ตำแหน่งบอลเร็วมือ 1 ของไทย เผยจ่อเซ็นอิกติซาดชิ บากู ต่ออีกซีซันแน่นอน “หลังจากผลงานที่ผ่านมาตนและเพื่อนร่วมทีมชาติช่วยกันพาทีมอิกติซาดชิ บากู คว้ารองแชมป์อาร์เซอร์ไบจานลีกมาได้ เชื่อว่าต้นสังกัดจะต้องต่อสัญญากับตนอีกแน่นอน อย่างไรก็ตามก็ยังต้องรอทางสมาคมฯ ว่าจะตกลงให้ไปเล่นต่างแดนอีกหรือไม่ ส่วนค่าตัวก็อาจจะได้เพิ่มขึ้นจากเดิม 2.4 ล้านบาท มาประมาณ 3 ล้านบาท”

มาที่ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์มือ 1 ของไทย ได้เผยว่าตอนนี้ยังมีทีมชั้นนำในยุโรปให้ความสนใจดึงร่วมทีมอีกเช่นกัน “ตอนนี้เท่าที่ทราบก็จะมีทีมจากตุรกีและรัสเซียติดต่อให้มาร่วมทีม หลังจากตนได้มีโอกาสเข้าไปเล่นในตบลูกยางยูโรเปียนคัพ แต่อนาคตก็ยังเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน คงต้องการตัดสินใจของผู้ใหญ่ในสมาคมฯว่าตัดสินใจให้ไปที่ใด”

เช่นเดียวกับ “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ที่เนื้อหอมไม่แพ้กัน เปรยออกมาว่ามียอดสโมสรจากจีนให้ความสนใจดึงร่วมทัพ “ตนได้รับการทาบทามจากทีมสโมสรจีนให้มาร่วมทีมเช่นกันในซีซันหน้า โดยเสนอค่าเหนื่อยประมาณ 3 ล้านบาท ปัจจุบันตนได้รับค่าเหนื่อยจากอิกติซาดชิ บากู 2.4 ล้านบาทต่อฤดูกาล แต่สุดท้ายก็ต้องแล้วแต่ทางผู้ใหญ่ในสมาคมฯจะให้ไปที่ไหนอีกครั้ง”

ส่วน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่ไปทำหน้าที่ที่ปรึกษาทีมอิกติซาดชิ บากู เปิดเผยว่า “ความเคลื่อนไหวที่จะคุมทีมอิกติซาดชิ บากูนั้น จะต้องไปคุยกับทางสโมสรอีกครั้งว่าจะต่อสัญญาต่ออีกฤดูกาลหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ก็ได้กลับมาพักผ่อนและเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องรายการอินวิเตชันคัพ รวมถึงรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งในรายการดังกล่าวนี้ตนอาจจะดึงเยาวชนมาร่วมทัพแต่เป็นใครนั้นขออุบก่อนว่าเป็นใคร”

สำหรับทัพวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยเริ่มเก็บตัวที่การกีฬาแห่งประเทศไทยก่อนจะเตรียมเดินทางทำศึก วอลเลย์บอล อินวิเตชันคัพ ที่ประเทศจีน ที่เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2556 และเมืองหนิงโบ ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2556 ซึ่งรายการนี้จะแข่งขันแบบพบกันหมด ส่วนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันได้มีการเชิญทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ ประเทศจีน (เจ้าภาพ), ประเทศไทย, ประเทศคิวบา และ ประเทศเปอร์โตริโก โดยจะเดินทางในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เที่ยวบินที่ TG 664 เวลา 11.00 น.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
ซาร่า รับมีทีมรัสเซีย-ตุรกี ดึงร่วมทัพ
กัปตันกิ๊ฟ ได้รับความสนใจจากแดนมังกร
กำลังโหลดความคิดเห็น